Thịt mát MEATDeli lọt Top 10 thương hiệu - sản phẩm được tin dùng nhất năm 2019

DỊCH VỤ

Thịt mát MEATDeli lọt Top 10 thương hiệu - sản phẩm được tin dùng nhất năm 2019

Ngày 15/11 vừa qua, Thời Báo Kinh tế Việt Nam đã tổ chức lễ công bố và vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ Tin và Dùng 2019. Tuy chỉ mới là tân binh trên thị trường, sản phẩm thịt mát MEATDeli của Masan MEATLife (MML) đã nhanh tay ghi tên vào Top 10 thương hiệu - sản phẩm được tin dùng nhất Việt Nam 2019.

Đây là kết quả của cuộc bình chọn được thực hiện từ tháng 1 đến tháng 11/2019, khảo sát hơn 7,600 sản phẩm - dịch vụ, nhận được 35,000 phiếu bình chọn và 82,300 ý kiến đánh giá trực tuyến từ người tiêu dùng.

Thịt mát MEATDeli của MML đã xuất sắc nằm trong Top 10 thương hiệu - sản phẩm được tin dùng nhất Việt Nam, nhóm ngành Thực phẩm và Dịch vụ bán lẻ.

Tổng Giám đốc MML Phạm Trung Lâm (trái) nhận giải thưởng Tin và Dùng năm 2019

Chính thức ra mắt thị trường từ tháng 12/2018, MEATDeli là sản phẩm thịt heo (lợn) sạch được sản xuất theo công nghệ thịt mát Châu Âu, do các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Châu Âu trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm.

Với vốn đầu tư ban đầu hơn 1,400 tỷ đồng, tổ hợp chế biến thịt của MEATDeli tại Hà Nam được đầu tư dây chuyền xử lý từ Marel - một trong những công ty hàng đầu thế giới về thiết bị chế biến thịt của Hà Lan cung cấp. Tháng 9/2019, tổ hợp này đã được chứng nhận đạt Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC về An toàn Thực phẩm.

Thịt mát được chế biến tại nhà máy đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu BRC về an toàn thực phẩm

Được biết, nguồn heo dùng để chế biến được nuôi trong quy trình khép kín và qua 3 tuyến kiểm dịch trước khi đến tay người tiêu dùng, đảm bảo không nhiễm dịch bệnh . Ở tuyến 1 và 2, heo chỉ được xuất khỏi trang trại và cho phép nhập vào nhà máy chế biến sau khi được kiểm tra hoàn toàn khỏe mạnh.

Ở khâu giết mổ, heo được làm ngất bằng khí cacbonic trong 150 giây để hoàn toàn mất ý thức và không bị căng thẳng. Đây là phương pháp nhân văn và phù hợp với chuẩn mực chế biến thịt mát ở các nước phát triển.

Thân thịt ngay sau khi giết mổ được qua quy trình làm mát để hạ nhiệt độ tâm thịt từ 0oC đến 4oC. Nhiệt độ mát này rất cần thiết vì sẽ giúp các enzyme nội sinh hoạt động để làm cho thịt mềm và thơm ngon hơn. Sau đó thịt sẽ được pha lóc và đóng gói kín bằng công nghệ oxy - Fresh 9, được kiểm dịch lần 3 trước khi xuất bán khỏi nhà máy.

Thịt mát có thời gian bảo quản lâu hơn, có thể lên đến 9 ngày (đối với thịt ba rọi) nhờ lượng khí oxy tối ưu của công nghệ đóng gói, quá trình phân phối, bảo quản trong nhiệt độ mát giúp kìm hãm sự phát triển của vi sinh vật, duy trì trạng thái thịt tươi ngon.

Theo khảo sát của Nielsen, 97% người tiêu dùng đồng ý rằng sản phẩm thịt MEATDeli tươi ngon. Hiện, sản phẩm thịt mát này đã có mặt tại hơn 390 điểm bán tại TP. HCM và Hà Nội, bao gồm hệ thống siêu thị VinMart, CoopMart, CoopXtra, các cửa hàng MEATDeli và đại lý thực phẩm.

Từ năm 2006, chương trình “Tin & Dùng Việt Nam” do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức thường niên nhằm bình chọn sản phẩm hàng hóa - dịch vụ được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn.

Với chủ đề “Trải nghiệm khách hàng - Khác biệt để cạnh tranh”, tiêu chí đánh giá của chương trình tập trung vào các sản phẩm - dịch vụ mang đến được cho khách hàng những trải nghiệm tốt, những cảm xúc tích cực, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; các sản phẩm - dịch vụ chú trọng sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng…

Duy Na

FILI