DTL: Một thành viên HĐQT từ nhiệm

DTL: Một thành viên HĐQT từ nhiệm

Vừa xin ý kiến cổ đông hủy niêm yết không thành, DTL giờ phải nói lời từ biệt với một thành viên trong HĐQT.

HĐQT CTCP Đại Thiên Lộc (HOSE: DTL) vừa thông qua đơn xin từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT của ông Huỳnh Ngọc Mẫn kể từ ngày 05/12/2019.

Cuối tháng 11 vừa qua, ĐHĐCĐ DTL cũng đã không thông qua việc hủy niêm yết tự nguyện tại HOSE. Nói về lý do cho kế hoạch hủy niêm yết cổ phiếu, theo Ban lãnh đạo Công ty là để tập trung tái cấu trúc doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Việc đưa cổ phiếu xuống giao dịch tại UPCoM có thể tránh cho DTL nghĩa vụ công bố thông tin kết quả kinh doanh hàng quý, mà nhiều khả năng sẽ không mấy tích cực giữa bối cảnh ngành thép đang trong giai đoạn thử thách. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019, DTL có doanh thu thuần giảm 20% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 1,919 tỷ đồng; và thậm chí báo lỗ ròng gần 32 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi gần 66 tỷ đồng.

Tuy nhiên, phương án đưa cổ phiếu rời khỏi sàn HOSE nhận sự bất bình từ các cổ đông nhỏ (chiếm 10.15% quyền biểu quyết) nên đã bị hủy bỏ.

Cơ cấu cổ đông lớn của DTL
Số liệu tính đến thời điểm 31/12/2018 và kể từ đó đến nay các cổ đông lớn của DTL không công bố về việc thực hiện bất kỳ giao dịch nào. Nguồn: VietstockFinance

Thừa Vân

FILI