Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam khai màn

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam khai màn

Online Friday 2019 có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu sẽ giảm giá tới 70% trong 24 giờ vàng bắt đầu từ 0h ngày 6/12.

Tối ngày 5/12, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND của 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM đã kích hoạt "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019" và khai mạc tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số. Buổi lễ khởi động 24 giờ vàng mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm nay với chủ đề "Siêu khuyến mại, hàng chất lượng", với tổng giá trị giải thưởng bằng hiện vật lên tới 2 tỷ đồng.

Lễ kích hoạt Online Friday 2019.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã bước sang năm thứ 6 tại Việt Nam ngày càng nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Năm 2014 lần đầu tiên Online Friday tổ chức với quy mô chương trình còn hạn chế, tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia mới đạt ở mức 180 tỷ đồng, số lượng người tiêu dùng tham gia còn chưa nhiều.

Đến hết năm 2018, chương trình thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng. Tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2.000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội.

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, kinh tế số đã được Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan chức năng và các địa phương quan tâm, xây dựng, hoàn thiện trong thời gian qua. Mua sắm trực tuyến Việt Nam sẽ tiếp tục có điều kiện để phát triển mạnh mẽ thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Anh Tuấn phát biểu tại sự kiện.

Theo Ban tổ chức, mua sắm trực tuyến đang trở thành kênh thương mại ngày càng hiện đại, có điều kiện phát triển đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời đây cũng là kênh để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất có điều kiện tương tác tốt hơn với người tiêu dùng, cắt giảm chi phí

Online Friday 2019 quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre... các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco cùng các nhà phân phối hàng chính hãng và các thương hiệu Việt uy tín.

Hàng hóa được tung ra dịp này gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...

Trong đó, sẽ có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70% trong dịp này. Ban tổ chức dự kiến, sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức ưu đãi lớn này sẽ là động lực để Online Friday năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử - hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 cũng diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6/12 đến ngày 8/12.

Vnexpress