Tổng thống Trump: “Mọi thứ vẫn tốt, tôi sẽ đưa ra tuyên bố vào sáng mai”

Tổng thống Trump: “Mọi thứ vẫn tốt, tôi sẽ đưa ra tuyên bố vào sáng mai”

Đó là nhận định của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau vụ tấn công tên lửa của Iran vào các cơ sở quân sự Mỹ ở Iraq vào đêm ngày thứ Ba (07/01).

“Mọi thứ vẫn tốt! Các tên lửa từ Iran nhắm vào hai cơ sở quân sự tại Iraq”, ông Trump tweet. “Chúng tôi đang tính toán thiệt hại và thương vong. Cho đến nay, mọi thứ vẫn tốt! Chúng ta có quân đội mạnh mẽ nhất và được trang bị tốt nhất trên thế giới cho tới nay. Tôi sẽ đưa ra tuyên bố vào sáng ngày mai”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trong đêm ngày thứ Ba (07/01), ông Trump đang họp với các quan chức an ninh quốc gia về vụ tấn công của Iran tại Nhà Trắng.

Các Phóng viên đã thấy Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Sỹ quan chỉ huy quân đội Mỹ Mark Milley rời khỏi Nhà Trắng.

Trước đó trong ngày thứ Ba (07/01), ông Trump cho biết Mỹ đã hoàn toàn chuẩn bị cho trường hợp Iran đáp trả. “Chúng tôi đã chuẩn bị tấn công nếu buộc phải làm vậy”, ông nói.

“Nếu xảy ra thương vong về phía Mỹ, tôi không nghĩ ông Trump sẽ lùi bước và chấp nhận chuyện đó”, ông Matt Simpson, Chuyên viên phân tích thị trường cấp cao tại Gain Capital ở Singapore, cho hay. “Lời đồn thổi về Thế Chiến III xuất hiện ngày càng nhiều. Nhưng tôi không nghĩ chúng ta đã đến mức đó”.

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif cho biết trong dòng tweet vào cuối ngày thứ Ba (07/01) rằng Iran đã thực hiện các biện pháp đáp trả tương xứng nhằm mục đích tự vệ. Ông nói thêm: “Chúng tôi không muốn leo thang căng thẳng hay chiến tranh, nhưng sẽ bảo vệ đất nước mình trước bất kỳ hành vi hiếu chiến nào”.

Vương Đông (Theo CNBC)

FILI