Dầu khởi sắc khi số ca nhiễm mới virus corona chậm lại

Dầu khởi sắc khi số ca nhiễm mới virus corona chậm lại

Các hợp đồng dầu thô tương lai khởi sắc vào ngày thứ Ba (11/02) để phục hồi phần nào đà sụt giảm trong phiên trước đó, vốn đã khiến giá dầu rớt xuống mức đóng cửa thấp nhất trong hơn 1 năm, MarketWatch đưa tin.

Các nhà phân tích gắn liền đà tăng của giá dầu với sự suy giảm số lượng ca nhiễm mới virus corona ở Trung Quốc, dịch bệnh do virus corona xuất hiện ở nước này vào cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, những lo ngại vẫn còn về việc dịch bệnh sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nhu cầu dầu thô, và càng mạnh hơn bởi sự không chắc chắn về việc liệu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh sẽ đồng ý cắt giảm thêm sản lượng để đối phó với sự bùng phát virus hay không.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3 trên sàn Nymex tiến 37 xu (tương đương gần 0.8%) lên 49.94 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 4 trên sàn Luân Đôn cộng 74 xu (tương đương 1.4%) lên 54.01 USD/thùng.

“Mặc dù số ca nhiễm và tử vong vì virus corona vẫn tiếp tục tăng, nhưng tỷ lệ phần trăm gia tăng số ca này đã chậm lại, góp phần vào đà tăng của giá dầu”, Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, nhận định.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vào ngày thứ Ba cho biết trong bản cập nhật hàng ngày rằng 108 ca tử vong được báo cáo trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên tới 1,016 trường hợp tử vong ở Trung Quốc đại lục kể từ khi căn bệnh này xuất hiện hồi tháng 12/2019. Số trường hợp nhiễm mới, được xác nhận giảm từ 3,062 ca trong 1 ngày trước đó xuống còn 2,478 ca, đưa tổng số lên tới 42,638 ca nhiễm ở đại lục, bao gồm những người đã được phục hồi và được điều trị.

Nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm những dấu hiệu về việc liệu Nga sẽ đồng ý khuyến nghị của OPEC+ để cắt giảm sản lượng dầu thêm 600,000 thùng/ngày hay không. Sự chần chừ của Nga trong việc đồng ý đề xuất này được cho là một phần nguyên nhân gây áp lực lên giá dầu hôm thứ Hai (10/02).

Giá dầu WTI đã xóa bớt đà tăng hồi đầu phiên sau khi báo cáo triển vọng năng lượng ngắn hạn định kỳ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào ngày thứ Ba cho thấy dự báo giá dầu WTI và dầu Brent giảm trong năm 2020. EIA cũng hạ kỳ vọng đối với sản lượng dầu thô tại Mỹ.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 3 lùi 0.5% xuống 1.1542 USD/gallon. Trong khi đó, hợp đồng dầu sưởi giao tháng 3 cộng 0.9% lên 1.6267 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 3 tăng gần 1.3% lên 1.788 USD/MMBtu.

An Trần

FILI