Hợp đồng 10 tỉ USD của Microsoft với Bộ Quốc phòng Mỹ bị 'tuýt còi'

Hợp đồng 10 tỉ USD của Microsoft với Bộ Quốc phòng Mỹ bị 'tuýt còi'

Một thẩm phán Mỹ vừa tuyên bố đồng ý với Amazon và yêu cầu tạm dừng thỏa thuận điện toán đám mây trị giá 10 tỉ USD giữa Bộ Quốc phòng Mỹ và Microsoft.

* Amazon đòi ông Trump ra làm chứng vì mất hợp đồng 10 tỉ đô

* Ông chủ Amazon có thêm 13 tỷ USD trong vài phút

* Vì sao Jeff Bezos luôn bình tĩnh trước biến động của cổ phiếu Amazon?

Ông chủ Amazon (bìa phải) cho rằng Microsoft giành được hợp đồng 10 tỉ USD là do ảnh hưởng của Tổng thống Trump. Ảnh: WSJ

Theo Reuters, thẩm phán Patricia Campbell-Smith đã ban hành lệnh cấm sơ bộ nhưng không đưa ra ý kiến bằng văn bản của mình, bà cũng ra lệnh cho Amazon nộp bảo lãnh 42 triệu USD để bồi thường trong trường hợp đối thủ của họ chứng minh được lệnh cấm là sai.

Vụ kiện của Amazon cho rằng quyết định của Bộ Quốc phòng mắc phải nhiều lỗi nghiêm trọng và trong đó có một phần áp lực “không chính đáng” của Tổng thống Donald Trump, người đã công khai ủng hộ đối thủ của Amazon và nhiều lần bày tỏ không hài lòng với công ty của tỉ phú Bezos này - người mà ông “không ưa”. Bezos cũng là chủ sở hữu tờ Washington Post thường chỉ trích ông Trump và chính quyền của ông.

Trước đó, Amazon được coi là dẫn đầu trong vụ đấu thầu để giành được hợp đồng triển khai điện toán đám mây cho Bộ Quốc phòng Mỹ, nhưng sau đó gió đã đổi chiều và Microsoft giành chiến thắng chung cuộc vào phút chót trong một diễn biến mà Amazon cho là “rất bất công” và đã đệ đơn kiện lên tòa án.

Sau phán quyết của thẩm phán Patricia, Lầu Năm Góc cho biết họ rất thất vọng với phán quyết này khi đã chuẩn bị lên kế hoạch để bắt đầu thực hiện hợp đồng vào hôm nay (14.2).

Hữu Thắng

Thanh niên