Hà Lan ghi nhận ca tử vong đầu tiên nCoV

Hà Lan ghi nhận ca tử vong đầu tiên nCoV

Một người đàn ông 86 tuổi trở thành trường hợp đầu tiên tử vong tại Hà Lan do nhiễm nCoV.

"Một người đàn ông 86 tuổi mắc nCoV được đưa vào bệnh viện Ikazia ở Rotterdam đã qua đời. Đây là bệnh nhân đầu tiên ở Hà Lan chết vì Covid-19", Viện Y tế Cộng đồng Quốc gia Hàn Lan (RIVM) ra tuyên bố hôm nay, thêm rằng nguồn lây nhiễm của bệnh nhân chưa được xác định.

Cơ quan này cho biết bệnh nhân đã bị cách ly ngay khi được xác nhận nhiễm nCoV và những người từng tiếp xúc với bệnh nhân, bao gồm khách đến thăm tại bệnh viện và nhân viên y tế, đều được kiểm tra sức khoẻ.

"Tất cả những người tiếp xúc với bệnh nhân có dấu hiệu cảm lạnh hoặc sốt đều được yêu cầu tự cách ly ở nhà. Nếu cần thiết, họ sẽ được xét nghiệm", RIVM nói thêm.

Du khách đeo khẩu trang khi đi trên đường phố Milan, Italy hôm 28/2. Ảnh: AFP.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện ở nhiều nước châu Âu, trong đó có ca tử vong đầu tiên hôm 15/2 là một du khách Trung Quốc tại Pháp. Hà Lan hôm nay thông báo số trường hợp nhiễm nCoV đã tăng gấp đôi lên hơn 80.

Đức và Pháp ghi nhận hàng loạt trường hợp nhiễm mới, trong đó số ca dương tính nCoV tại Đức cũng tăng gấp đôi chỉ trong một ngày lên hơn 500 trường hợp. Pháp cũng phát hiện thêm hơn 130 người nhiễm mới, trong đó có một nghị sĩ quốc hội, nâng tổng số ca dương tính nCoV tại nước này lên hơn 420.

Anh hiện ghi nhận hơn 100 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có một người đã tử vong. Thủ tướng Anh Boris Johnson dự đoán số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng, song khẳng định chính phủ nước này đủ khả năng ứng phó dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 93 quốc gia và vùng lãnh thổ, sau khi Vatican, Serbia và Cameroon phát hiện những ca nhiễm nCoV đầu tiên. Thế giới hiện ghi nhận hơn 98.000 ca nhiễm bệnh, trong đó hơn 3.300 ca tử vong và 55.000 người đã được chữa khỏi.

Ngọc Ánh

Vnexpress