Taseco tạm đóng cửa khách sạn và các cửa hàng tại sân bay

Taseco tạm đóng cửa khách sạn và các cửa hàng tại sân bay

Cổ phiếu của hãng Dịch vụ Hàng không Taseco (HOSE: AST) đã giảm quá nửa kể từ khi thị trường mở cửa trở lại sau Tết Nguyên Đán.

Taseco vừa thông báo đã tạm đóng cửa một số cửa hàng tại các sân bay và khách sạn A La Carte Đà Nẵng kể từ ngày 29-30/03/2020.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Việt Nam đã tiến hành các biện pháp hạn chế di chuyển tại biên giới và cả hoạt động đi lại của công dân trong nước. Đại diện Taseco cho biết, tùy theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của các cơ quan chức năng, Công ty sẽ tiếp tục đóng hay mở cửa trở lại các cửa hàng trong hệ thống.

Taseco là đơn vị kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại các sân bay lớn và kinh doanh khách sạn. Theo BCTN gần nhất của mình, Taseco cho biết đang vận hành 46 cửa hàng bách hóa lưu niệm và 15 điểm kinh doanh nhà hàng, thức ăn nhanh tại các sân bay, cùng khách sạn A La Carte. Trong đó, việc làm ăn tại sân bay thường chiếm tỷ trọng 70-80% tổng doanh thu Taseco trong những năm gần đây.

Trên thị trường chứng khoán, AST là cổ phiếu bị ảnh hưởng nặng nề, với mức giảm trên 53% tính từ sau Tết Nguyên Đán đến nay. Trong phiên sáng 01/04 tính đến 9h50, AST được giao dịch quanh mức giá 43,000 đồng/cp, tăng gần 4.9% so với tham chiếu.

Diễn biến thị giá AST trong 3 tháng trở lại

Trong giai đoạn cổ phiếu liên tục đổ đèo, cổ đông lớn là quỹ ngọai PENM IV Germany GmbH & Co.KG (PENM IV) đã liên tục đăng ký mua thêm AST. Dù vậy, động thái này cũng bắt đầu trước cả khi thị trường bị nhận chìm dưới sự khủng khiếp của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, hai đợt mua gần nhất của PENM IV không kết thúc một cách trọn vẹn do “không đạt thỏa thuận và giá mua”. Quỹ này vẫn tiếp tục đăng ký mua thêm 600,000 cp AST, tương ứng tỷ lệ 1.11%,  trong thời gian từ 23/03-21/04/2020.

Thừa Vân

FILI