Các CEO, nhà đầu tư nói gì về thế giới sau dịch Covid-19?

Các CEO, nhà đầu tư nói gì về thế giới sau dịch Covid-19?

Chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư và CEO trong các lĩnh vực từ tài chính, công nghệ đến bán lẻ đều cho rằng dịch Covid-19 sẽ thay đổi thế giới vĩnh viễn.

"Trong ngành công nghiệp tài chính, một số hoạt động chuyển sang trực tuyến. Những người dùng chưa từng sử dụng các kênh kỹ thuật số trước đây giờ cũng phải tham gia từ xa. Nhiều hoạt động cốt lõi sẽ không bao giờ trở lại như trước. Điều đó đặt ra trách nhiệm cao hơn đối với các tổ chức tài chính trong việc giảm bớt khoảng cách giữa mọi người, cộng đồng và khách hàng trong lĩnh vực công và tư nhân", ông Mike Corbat, CEO của Citigroup, nhận xét. Ảnh: Getty Images.
"Dịch Covid-19 sẽ tác động đến xã hội, kinh tế, chính trị và mỗi cá nhân, từ những việc nhỏ như vệ sinh cá nhân, văn hóa bắt tay cho đến cách tổ chức bầu cử, họp mặt và các sự kiện thể thao. Chúng tôi nhận thấy một số thay đổi có khả năng kéo dài, bao gồm việc sử dụng công nghệ để tạo điều kiện cho việc học và làm việc từ xa", ông Bill Stromberg, Chủ tịch kiêm CEO T. Rowe Price, cho biết. Ảnh: CNBC.
"Rõ ràng, chúng ta chưa từng nghĩ mọi người sẽ làm việc từ nhà. Cố vấn, kết nối, gắn kết, động não và sáng tạo, đó là cách mà một tổ chức tuyệt vời phát triển. Nhưng tôi có thể thấy rằng trong tương lai gần, rất nhiều nhân viên của chúng tôi phải ở nhà. Chắc chắn rồi. Mọi người vẫn đang hoạt động rất tốt", CEO Morgan Stanley James Gorman bình luận. Ảnh: Getty Images.
Trong khi đó, ông Tadashi Yanai, nhà sáng lập kiêm CEO Uniqlo, nhận định: "Mọi người sẽ ít đi ra ngoài hơn và dành nhiều thời gian cho gia đình. Chúng tôi sẽ cân nhắc về sản phẩm của mình theo cách này để mọi người cảm thấy bớt căng thẳng. Khi thế giới thay đổi, quần áo cũng biến đổi theo". Ảnh: Forbes.
"Ý thức về dịch bệnh trong một hộ gia đình, cộng đồng, bang, quốc gia và toàn cầu sẽ tiếp tục tác động đến cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Giờ đây, chúng ta đã hiểu rằng hành động của một cá nhân có thể ảnh hưởng đến hàng nghìn người khác trên thế giới. Chúng ta đang nghĩ lại về cách nhấn nút thang máy, mở cửa hoặc chào một người bạn. Chúng ta cũng thay đổi cách mua sắm, kiểm tra sản phẩm, xếp hàng và thanh toán", Al Kelly, CEO của Visa, bình luận. Ảnh: CNBC.
"Sau cuộc khủng hoảng này, cách chúng ta làm việc sẽ rất, rất khác. Làm việc tại nhà có thể trở nên phổ biến. Đối với Zoom, ranh giới giữa khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp không còn rõ ràng nữa. Chúng tôi vẫn tiếp tục phục vụ các khách hàng doanh nghiệp lớn và đảm bảo việc cân bằng giữa khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân, tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật", ông Eric Yuan, CEO của Zoom, tiết lộ. Ảnh: CNBC.
"Chúng ta cần phải bàn luận về sức khỏe tâm thần trên khắp thế giới và tìm cách kiểm soát tác động lâu dài của sự mất mát, cô đơn và căng thẳng tài chính. Điều này sẽ tốn thời gian nhưng chúng ta cần cùng nhau vượt qua", bà Jennifer Morgan, cựu CEO của SAP SE, bình luận. Ảnh: Getty Images.

Thảo Linh

ZING