PC1: Dragon Capital thoái sạch vốn trước thềm Đại hội

PC1: Dragon Capital thoái sạch vốn trước thềm Đại hội

Thương vụ thoái vốn trị giá hàng trăm tỷ đồng của Dragon Capital diễn ra sau khi cổ phiếu PC1 đã tăng đến gần 70% kể từ đầu tháng 4.

Nhóm quỹ đầu tư thuộc Dragon Capital vừa bán ra tổng cộng hơn 23 triệu cp, tương ứng 14.5% cổ phần tại CTCP Xây lắp Điện I (HOSE: PC1). Ngày giao dịch làm thay đổi tỷ lệ sở hữu là ngày 11/05/2020.

Ước tính, nhóm Dragon Capital thu về xấp xỉ 410 tỷ đồng sau thương vụ, và cũng không còn là cổ đông tại PC1.

Dragon Capital thoái sạch cổ phiếu PC1
Nguồn: Báo cáo giao dịch của quỹ thuộc nhóm Dragon Capital

Hàng chục triệu cổ phần kể trên được nhóm Dragon Capital thỏa thuận sang tay cho các nhà đầu tư trong nước. Bởi sau ngày (13/05) chính thức không còn là cổ đông lớn của nhóm Quỹ thì room còn lại cho khối ngoại tại PC1 cũng tăng từ 14.54% lên mức 29.03%, theo dữ liệu thống kê từ VietstockFinance.

Văn bản gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM của phía Dragon Capital không tiết lộ thông tin liên quan đến danh tính của bên mua.

Đây là diễn biến đáng chú ý khi chỉ một thời gian ngắn nữa là đến ngày (18/05) giao dịch không hưởng quyền tham dự cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của PC1 (dự kiến tổ chức trong tháng 06/2020).

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PC1 hòa cùng xu thế tích cực chung và đã bật tăng ấn tượng gần 70% kể từ đầu tháng 4 đến nay, qua đó, gần trở lại mức thị giá trước khi Covid-19 ập đến.

Thừa Vân

FILI