Vàng thế giới suy giảm khi chứng khoán nhảy vọt

Vàng thế giới suy giảm khi chứng khoán nhảy vọt

Các hợp đồng vàng tương lai suy giảm vào ngày thứ Ba (26/05) khi chứng khoán toàn cầu nhảy vọt, trong phản ứng đối với việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa kinh doanh khi dịch Covid-19 dịu bớt, cùng với các báo cáo đáng khích lệ về tiến trình phát triển một loại vắc-xin ngừa Covid-19, qua đó làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao tháng 6 lùi 29.90 USD (tương đương 1.7%) xuống 1,705.60 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay mất 1.1% còn 1,710.95 USD/oz.

“Vàng đang giao dịch theo một kịch bản mà nhà đầu tư đang tìm kiếm các kích thích mới để chi phối thị trường. Cách tiếp cận rủi ro được nhìn thấy ở các cổ phiếu trong những ngày qua đã làm giảm giá vàng”, Carlo Alberto De Casa, Giám đốc phân tích tại ActivTrades, nhận định.

Các chuyên gia phân tích cho biết một số hỗ trợ cơ bản cho giá vàng đến từ sự leo thang căng thẳng Mỹ - Trung.

Bắc Kinh hôm thứ Hai (25/05) đã phản đối động thái của Mỹ nhằm mở rộng danh sách thực thể các công ty Trung Quốc bị hạn chế làm ăn với Mỹ vì cáo buộc vi phạm nhân quyền ở khu vực tự trị Tân Cương. Động thái này diễn ra sau khi Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng, Robert O’Brien, đã cảnh báo hôm Chủ nhật (24/05)  rằng Mỹ có thể trừng phạt Trung Quốc nếu tiến hành các kế hoạch cho luật an ninh quốc gia mới ở Hồng Kông, nơi các cuộc biểu tình đang nổ ra.

“Gai nhọn từ 2 phía dường như đã gây ra vết thương quá sâu để chữa lành”, Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco.com, nhận định. “Một số nhà quan sát thị trường dự báo Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ bước vào cuộc “Chiến tranh lạnh” tiếp theo”.

Vàng đã suy yếu sau đà leo dốc của thị trường chứng khoán châu Âu và chứng khoán Mỹ.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 7 lùi 0.6% xuống 17.595 USD/oz. Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 mất 1.5% còn 873.30 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 7 tiến 1.3% lên 2.4185 USD/lb. Hợp đồng paladi giao tháng 6 cộng 0.6% lên 1,989.10 USD/oz.

An Trần

FILI