Vàng thế giới có phiên suy giảm đầu tiên trong 4 phiên

Vàng thế giới có phiên suy giảm đầu tiên trong 4 phiên

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (24/06), khi đồng USD khởi sắc, với kim loại quý rút khỏi mức cao nhất kể từ năm 2012 ghi nhận trong ngày trước đó, tuy nhiên, đà sụt giảm của chứng khoán trong bốu cảnh số ca nhiễm Covid-19  tăng vọt tại nhiều bang của Mỹ đã giúp kìm hãm đà suy giảm của tài sản trú ẩn an toàn, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 8 lùi 6.90 USD (tương đương 0.4%) xuống 1,775.10 USD/oz, sau khi dành phần lớn thời gian trong phiên trồi sụt trong khoảng 1,770.60 - 1,796.10. USD/oz. Hợp đồng này đã khép phiên ngày thứ Ba (23/06) tại mức cao nhất kể từ ngày 04/10/2012.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang tại mức 1,766.21 USD/oz.

Vàng đã tăng trong 3 phiên trước đó, đạt được đà tăng ngay cả khi chứng khoán đã nhảy vọt trong nhiều tuần qua, một phần bởi vì nhà đầu tư đang phòng thủ trước các dự báo, lo ngại rằng đà leo dốc của chứng khoán từ mức đáy hồi đại dịch là không bền vững.

Chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ vào ngày thứ Tư, khi số ca nhiễm mới Covid-19 nhảy vọt ở các bang Arizona, Texas và California, làm dấy lên lo ngại về sự bùng phát trở lại đại dịch Covid-19 và tác động trực tiếp đến những nỗ lực tái mở cửa kinh tế vì các lệnh phong tỏa trong những tháng qua.

Sự tăng vọt số ca nhiễm Covid-19 đã khiến Thống đốc các bang New York, New Jersey và Connecticut đã yêu cầu du khách đến những bang này từ các điểm nóng phải bị cách ly ít nhất 2 tuần.

Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào ngày thứ Tư đã hạ dự báo kinh tế năm 2020 xuống mức -4.9%, cho biết đại dịch Covid-19 có thể gây ra suy thoái chưa từng thấy đối với hoạt động toàn cầu.

Các báo cáo về căng thẳng thương mại có thể xảy ra giữa Mỹ và các đồng minh châu Âu và Bắc Mỹ cũng thu hút sự chú ý sau khi có báo cáo cho hay chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét áp thuế đối với loạt hàng hóa từ châu Âu với tổng trị giá 3.1 tỷ USD cũng như áp thuế quan đối với nhôm nhập khẩu từ Canada.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 7 mất 2.2% còn 17.67 USD/oz.

An Trần

FILI