Làn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ lan rộng, chứng khoán Thâm Quyến rớt hơn 3%

Làn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ lan rộng, chứng khoán Thâm Quyến rớt hơn 3%

Chứng khoán Trung Quốc đại lục rớt mạnh trong phiên sáng ngày 24/07, khi tâm lý nhà đầu tư trở xấu giữa lúc căng thẳng Mỹ-Trung leo thang và Phố Wall rớt mạnh.

Tính tới lúc 11h20 ngày thứ Sáu (24/07 – giờ Việt Nam), chỉ số Shanghai Composite rớt 2.25%, trong khi Shenzhen Composite sụt 2.58%. Giảm mạnh nhất là chỉ số Shenzhen Component với mức lao dốc 3.45%.

Tại Hồng Kông, chỉ số Hang Seng rớt 2%. Nhóm cổ phiếu công nghệ chìm sâu trong sắc đỏ, trong đó Tencent sụt 4.67% và Alibaba giảm 2.43%.

Ở diễn biến khác, chỉ số ASX 200 của Australia sụt 1.24%, trong đó lĩnh vực tài chính và dầu khi rớt mạnh. Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi hạ 0.52%.

Thị trường Nhật Bản tạm nghỉ nhân dịp lễ.

Tính chung, chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) mất 1.52%.

Phố Wall lao dốc, cổ phiếu Apple, Microsoft rớt hơn 4%

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm trong phiên giao dịch đầy biến động ngày thứ Năm (23/07), khi cổ phiếu Microsoft và Apple dẫn đầu đà sụt giảm trên thị trường và nhà đầu tư suy nghĩ đến dữ liệu việc làm đáng thất vọng.

Cổ phiếu Microsoft sụt 4.3% bất chấp báo cáo lợi nhuận tốt hơn dự báo trong quý trước. Mặc dù kết quả kinh doanh của Công ty phần lớn là tích cực, Microsoft cho biết việc mua giấy phép giao dịch tiếp tục bị chậm lại và công ty con LinkedIn bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thị trường lao động yếu.

Cổ phiếu Apple rớt 4.5%, trong khi cổ phiếu Amazon và Netflix lần lượt giảm 3.6% và 2.5%. Trong khi đó, cổ phiếu Tesla xóa sạch đà tăng trước đó và sụt gần 5% bất chấp báo cáo lợi nhuận vượt kỳ vọng của nhà phân tích.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI