Nhà hàng cung cấp dịch vụ độc quyền cho khách 'tụ tập online'

Nhà hàng cung cấp dịch vụ độc quyền cho khách 'tụ tập online'

Một chuỗi bar izakaya tại Nhật cho phép khách đến ăn uống một mình và sử dụng mạng nội bộ để cùng gọi video, "chill" với bạn bè cũng đang ăn nhậu ở một chi nhánh khác của chuỗi.

Các cửa hàng izakaya (một dạng bar có phục vụ đồ ăn nhẹ) rất phổ biến tại Nhật Bản. Vì nhiều người tại xứ sở hoa anh đào có nhà nhỏ, khá chật chội để tụ tập đông bạn bè, các bar izakaya trở thành điểm giao lưu giữa các nhóm bạn hay đồng nghiệp.

Các bar izakaya có nguồn thu chính từ những nhóm bạn đến ăn uống cùng nhau. Khách thường có phòng riêng và ăn uống trong vài giờ. Có rất ít người chọn tới đây một mình.

Tuy nhiên vì dịch bệnh, nhiều hoạt động giải trí, tụ tập đông người tại Nhật Bản bị hạn chế. Dù các cửa hàng ăn uống vẫn mở cửa, khách hàng chủ yếu chọn mang đi thay vì ngồi ăn tại quán. Điều ngày đồng nghĩa với việc doanh thu của các chuỗi izakaya giảm mạnh.

Nhà hàng izakaya cung cấp "ghế tiệc từ xa" cho khách hàng trong mùa dịch.

Mới đây, một chuỗi bar izakaya đã nảy ra sáng kiến phục vụ chỗ ngồi cho các "tiệc uống từ xa" - dịch vụ cho những vị khách muốn ăn uống cùng bạn bè, đồng nghiệp song không thể gặp mặt trực tiếp, lại không muốn ở nhà ăn nhậu một mình.

Mỗi "ghế tiệc từ xa" được trang bị thêm một máy tính bảng để khách có thể gọi điện trò chuyện với bạn bè trong thời gian thực. Đặc biệt, mạng Internet sử dụng là độc quyền nội bộ, có nghĩa nó chỉ kết nối với các "ghế tiệc từ xa" khác của chuỗi cửa hàng này.

Như vậy, bạn bè có thể đến cùng một nơi hoặc các chi nhánh khác nhau của nhà hàng để cùng ăn uống và nói chuyện qua màn hình.

Thực tế, mọi người có thể ở nhà, cùng tụ tập và trò chuyện thông qua bất kỳ ứng dụng gọi video nào. Tuy nhiên nếu làm vậy họ sẽ phải tự nấu ăn, dọn dẹp, rửa bát đĩa, ra ngoài mua thêm đồ nhậu nếu hết giữa chừng. Những điều này dễ ảnh hưởng đến cảm xúc trong cuộc vui chung.

Vì vậy, ý tưởng cung cấp dịch vụ mở tiệc từ xa của chuỗi nhà hàng trên vẫn nhận được nhiều ủng hộ khi loại bỏ các rắc rối, phiền hà cho khách dùng.

Hiện "ghế tiệc từ xa" này chỉ mới có mặt tại các chi nhánh ở thành phố Tokyo và tỉnh Osaka. Nếu có phản hồi tích cực và lượng khách ổn định, đây có thể sẽ là xu hướng được ứng dụng cao.

Đinh Phạm

Zing.vn