4 bệnh nhân xuất viện trong ngày, Quảng Nam 'sạch bóng' Covid-19

4 bệnh nhân xuất viện trong ngày, Quảng Nam 'sạch bóng' Covid-19

Hôm nay, 29.9, tại Quảng Nam có 4 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh xuất viện, trong đó có hai ni cô từng tái dương tính. Hiện Quảng Nam “sạch bóng” Covid-19.

Hai bệnh nhân Covid-19 sau cùng ở Quảng Nam (tính đến hiện tại) khỏi bệnh. Ảnh: Mạnh Cường

Chiều 29.9, ông Mai Văn Mười, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, hai bệnh nhân (BN) nhiễm Covid-19 cuối cùng được điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam (đóng tại H.Núi Thành, Quảng Nam) đã được chữa khỏi bệnh, xuất viện về nhà vào chiều nay.

Theo đó, hai BN xuất viện gồm: BN 561 (chị B.T.H, 36 tuổi, ở TT.Hà Lam, H.Thăng Bình) và BN 981 (chị P.T.T.H, 32 tuổi, ở P.Cẩm An, TP.Hội An). Cả hai BN này đều có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần liên tiếp với Covid-19.

Theo ông Mười, đây là hai BN nhiễm Covid-19 sau cùng (tính đến hiện tại) được điều trị tại Quảng Nam. Trong sáng cùng ngày, hai ni cô tái dương tính với SARS-CoV-2 là BN 549 và BN 550 (ở chùa Bảo Thắng, P.Sơn Phong, TP.Hội An). Sau nửa tháng nhập viện điều trị vì tái dương tính với SARS-CoV-2, hai ni cô này đã khỏi bệnh.

Tính từ ngày 25.7 đến nay, tỉnh Quảng Nam có 96 BN nhiễm Covid-19. Ca bệnh gần nhất trong cộng đồng ở tỉnh này là vào ngày 18.8, tính đến nay đã 41 ngày tỉnh Quảng Nam không có ca mắc mới trong cộng đồng. Như vậy sau khoảng 2 tháng phòng chống dịch, đến nay tỉnh Quảng Nam đã "sạch bóng" BN Covid-19.

Mạnh Cường

Thanh niên