Giá trị vốn hóa Apple bay hơi hơn 500 tỷ USD sau nửa tháng

Giá trị vốn hóa Apple bay hơi hơn 500 tỷ USD sau nửa tháng

Chỉ sau 12 phiên giao dịch, giá cổ phiếu Apple đã giảm hơn 20% so với mức cao kỷ lục, khiến giá trị vốn hóa thị trường mất hơn 500 tỷ USD.

Theo CNBC, từ mức cao kỷ lục 137,98 USD hôm 2/9, giá cổ phiếu Apple đã sụt giảm đến 22,6%, khiến giá trị vốn hóa bốc hơi 532 tỷ USD.

Đà sụt giảm nhanh và dữ dội của Apple diễn ra ngay sau đợt tăng giá lớn hồi tháng 8. Một phần nguyên nhân là sự kiện tung sản phẩm mới đây của hãng không diễn ra như kỳ vọng.

Hôm 15/9, gã khổng lồ công nghệ công bố các sản phẩm phần cứng mới Apple Watch Series 6, iPad Air, gói dịch vụ Fitness+ và Apple One, chương trình thuê bao mới với tất cả dịch vụ đăng ký riêng lẻ. Tuy nhiên Apple không công bố bất kỳ sản phẩm iPhone nào.

Giá cổ phiếu Apple lao dốc mạnh trong tháng 9. Ảnh: CNBC.

Sự sụt giá của cổ phiếu Apple cũng diễn ra trong bối cảnh các nhà đầu tư ồ ạt bán tháo cổ phiếu công nghệ. Chỉ số Nasdaq Composite sụt giảm đến 10% từ mức cao khi giá cổ phiếu công nghệ điều chỉnh giảm. Một số nhà đầu tư tin rằng các cổ phiếu công nghệ lớn lao dốc do những lo ngại rằng đà tăng nóng trước đó đã đẩy định giá lên quá cao.

Trước đợt bán tháo gần đây, cổ phiếu Apple tăng đến 21,4% chỉ trong tháng 8 sau thông báo về việc chia tách cổ phiếu. Điều đó khiến không ít nhà đầu tư Phố Wall bối rối. Bởi trên thực tế, động thái này không có tác động đến những yếu tố cơ bản của công ty hay giá trị nội tại của quyền sở hữu.

Tuy nhiên, giới quan sát tin rằng giá cổ phiếu Apple sẽ sớm phục hồi nhờ vị thế lớn và các sản phẩm chất lượng. "Họ sẽ sớm thoát khỏi (đà sụt giảm). Lý do là họ có những sản phẩm tốt nhất thế giới. Người tiêu dùng chấp nhận đánh đổi giá trị cao hơn vì giá trị", chuyên gia Gene Munster tại Loup Venture bình luận.

Thảo Cao

ZING