Cuộc tranh luận thứ hai giữa Donald Trump và Joe Biden bị hủy

Cuộc tranh luận thứ hai giữa Donald Trump và Joe Biden bị hủy

Cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ kế tiếp giữa Donald Trump và Joe Biden đã bị hủy, Ủy ban phụ trách Tranh luận Tổng thống Mỹ cho biết trong tuyên bố ngày 09/10.

Ủy ban phụ trách Tranh luận Tổng thống Mỹ đã hủy bỏ cuộc tranh luận dự kiến diễn ra vào ngày 15/10. Trước đó, họ đã thay đổi hình thức tranh luận trực tiếp sang tranh luận trực tuyến sau khi ông Trump và một vài người trong Nhà Trắng dương tính với Covid-19 trong tuần trước.

“Rõ ràng là sẽ chẳng có cuộc tranh luận nào diễn ra vào ngày 15/10 và Ủy ban sẽ chuyển sang chuẩn bị cho cuộc tranh luận Tổng thống cuối cùng vào ngày 22/10”, Ủy ban cho biết trong một tuyên bố.

“Sau khi suy xét về sự an toàn sức khỏe, tuân thủ theo những quy định xét nghiệm, mang khẩu trang, giãn cách và các quy định khác, cuộc tranh luận sẽ diễn ra ở Đại học Belmont ở Nashville, Tennessee”, trích từ tuyên bố.

Trước đó trong tuần này, Tổng thống Mỹ cho biết sẽ không tham dự vào cuộc tranh luận trực tuyến và yêu cầu tranh luận trực tiếp. Tuy nhiên, Ủy ban phụ trách về Tranh luận Tổng thống Mỹ đã bác bỏ yêu cầu đó. Ông Trump và ông Biden tranh cãi về hình thức tranh luận lần thứ hai kể từ khi Ủy ban thông báo chuyển sang tranh luận trực tuyến vào ngày 08/10.

Trong khi ông Biden đồng tình với tranh luận trực tuyến thì ông Trump lại phản đối dữ dội.

Ông Trump gọi đề xuất này là "không chấp nhận được" và khẳng định ông đã đánh bại Biden "một cách dễ dàng trong cuộc tranh luận đầu tiên". Chiến dịch của ông đề xuất lùi tranh luận lần hai đến 22/10 và chuyển cuộc tranh luận cuối cùng sang ngày 29/10. Tuy nhiên, chiến dịch của Biden bác bỏ ý tưởng này.

"Thật đáng xấu hổ khi Donald Trump bỏ qua cuộc tranh luận duy nhất mà cử tri có thể đặt câu hỏi. Không có gì đáng ngạc nhiên, mọi người đều biết rằng Donald Trump thích bắt nạt các phóng viên, nhưng rõ ràng ông ấy không có gan trả lời về hồ sơ của mình trước các cử tri cùng lúc với cựu phó tổng thống Biden", Andrew Bates, phụ tá chiến dịch của Biden, nói.

Vũ Hạo (Theo Business Insider)

FILI