Ford sắp thử nghiệm xe tự lái

Ford sắp thử nghiệm xe tự lái

Hãng xe Ford cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm dòng xe tự hành trong tháng 10 này trước khi đưa sản phẩm ra mắt thị trường vào năm 2022.

Kế hoạch thử nghiệm mẫu xe không người lái của Ford sẽ được thực hiện cùng với tập hợp khoảng 100 phương tiện thử nghiệm trước đó của hãng, diễn ra tại các thành phố Austin, Detroit, Miami, Palo Alto, Pittsburgh và Washington D.C.

Ford cho biết công ty dựa trên mẫu xe Escape SUV để thiết kế dòng xe tự lái nhằm chinh phục dịch vụ vận tải không người lái. Những phương tiện sắp được thử nghiệm của Ford thuộc dòng xe thử nghiệm thế hệ thứ 4 do Ford phối hợp với Công ty công nghệ lái xe tự trị Argo AI sản xuất.

Với việc thử nghiệm phương tiện tự hành mới nhất, Ford tin rằng công ty đã tiến gần hơn tham vọng cung cấp dịch vụ xe tự lái thương mại.

Nhà sản xuất xe này cho biết mẫu xe thử nghiệm thế hệ thứ 4 này có tất cả công nghệ mà một chiếc xe cần đến để cung cấp dịch vụ thương mại xe tự hành. Những nâng cấp trong dòng xe mới này gồm camera có độ phân giải cao hơn, cảm biến radar có khả năng hoạt động tốt hơn và công nghệ Lidar tiên tiến hơn để xác định khu vực xung quanh khi vận hành.

Công ty cho biết: “Với phương tiện thử nghiệm thế hệ thứ 4 này, chúng tôi có mọi thứ mà chúng tôi cần đến đối với sản phẩm xe phục vụ dịch vụ tự lái. Chúng tôi tin rằng chúng đang trên bước đường cung cấp dịch vụ an toàn, đáng tin cậy và giá cả phải chăng. Chúng tôi mong đợi chứng minh cho bạn biết thêm cuối cùng dịch vụ này sẽ giúp cải thiện cuộc sống của con người ra sao".

Ban đầu, Ford dự định triển khai kinh doanh phương tiện tự hành thương mại vào năm 2021. Tuy nhiên, kế hoạch này phải dời sang năm 2022 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Người phát ngôn của Ford hôm 20/10 xác nhận các kế hoạch của hãng vẫn không có gì thay đổi nhưng còn phụ thuộc một số yếu tố như tính an toàn, đáp ứng điều kiện quy định và sự tiếp nhận của cộng đồng đối với phương tiện giao thông không người lái. Nếu đại dịch Covid-19 không gây thêm bất cứ sự chậm trễ nào nữa, Ford sẽ giới thiệu dịch vụ taxi tự lái vào năm 2022.

Khai Tâm (Theo CNBC)

FILI