Masayoshi Son: ‘Tôi không hiểu về Bitcoin’ và đầu tư Bitcoin gây sao nhãng công việc kinh doanh

Masayoshi Son: ‘Tôi không hiểu về Bitcoin’ và đầu tư Bitcoin gây sao nhãng công việc kinh doanh

CEO SoftBank Masayoshi Son cho biết ông “không hiểu” Bitcoin và ông dành thời gian quá nhiều thời gian để theo dõi diễn biến giá trong lúc đầu tư 200 triệu USD vào đồng tiền kỹ thuật số này.

CEO SoftBank Masayoshi Son

Ông Son đã đưa ra nhận định trên tại Hội nghị DealBook của New York Times. Tỷ phú này chia sẻ ông được một người bạn bảo đầu tư “1% tài sản cá nhân” vào Bitcoin, có nghĩa ông đã đầu tư “khoảng 200 triệu USD”. Sau khi bỏ tiền vào Bitcoin, tỷ phú liều ăn nhiều cho biết ông dành 5 phút mỗi ngày để xem diễn biến giá Bitcoin.

Trong cuộc trao đổi với người chủ trì Andrew Ross Sorkin, ông Son thừa nhận việc đầu tư vào Bitcoin “làm ông sao nhãng hoạt động kinh doanh của bản thân”.

Ông Son nhanh chóng mệt mỏi với việc theo dõi giá Bitcoin hàng ngày. Việc liên tục bị mất tập trung vì kiểm tra giá Bitcoin mỗi ngày khiến ông Son đi tới quyết định bán toàn bộ Bitcoin và ước tính thua lỗ khoảng 50 triệu USD. Theo Wall Street Journal, ông Son mất gần 130 triệu USD khi bán khoản đầu tư Bitcoin trong năm 2018.

“Tôi cảm thấy tốt hơn”, ông Son nói về việc rút khỏi tiền kỹ thuật số.

Mặc dù tỏ ra hài lòng với việc rút vốn khỏi Bitcoin, nhưng ông Son không nghĩ Bitcoin và tiền kỹ thuật số khác sẽ sớm biến mất. Thế nhưng, ông sẽ phải tập trung vào các dự án khác.

“Tôi nghĩ tiền kỹ thuật số sẽ hữu dụng”, ông Son nói. “Thế nhưng, tôi không biết tiền kỹ thuật số là gì, cấu trúc ra sao và những vấn đề khác nữa”.

Ông Son chia sẻ về hàng loạt chủ đề trong cuộc trao đổi, bao gồm cả việc bỏ qua cơ hội đầu tư sớm vào Tesla và Amazon.

Trong ngày 18/11, Bitcoin chạm mức 18,000 USD, mức cao nhất trong 3 năm. Hãy nhớ rằng từ trước đến nay, Bitcoin chỉ mới vượt ngưỡng 17,000 USD trong 6 ngày (bao gồm cả ngày 18/11), theo các chuyên viên phân tích tại Deutsche Bank.

Đồng tiền này nhận được cú huých kể từ PayPal thông báo người dùng có thể mua, bán và nắm giữ Bitcoin. Bitcoin cũng dần được chấp nhận trong những năm gần đây. Với việc Joe Biden bổ nhiệm Gary Gensler giám sát quy định của Phố Wall, nhà đầu tư nghĩ điều này có thể tiếp tục giúp Bitcoin trở thành tài sản đầu tư chính thống.

Trong quá khứ, ông Gensler đã điều trần trước Quốc hội về những lợi ích của tiền kỹ thuật số và Blockchain, theo CoinDesk. Ông đã phản đối việc so sánh tiền kỹ thuật số với kế hoạch Ponzi.

Vũ Hạo (Theo Business Insider)

FILI