UBGDCK Campuchia duyệt hàng loạt đơn xin cấp phép

UBGDCK Campuchia duyệt hàng loạt đơn xin cấp phép

Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Campuchia (SECC) gần đây đã phê duyệt trên nguyên tắc hàng loạt đơn xin cấp phép của nhiều công ty chứng khoán, theo Phnom Penh Post.

Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Campuchia, Aun Pornmoniroth

Các loại giấy phép mà các công ty xin cấp bao gồm giấy phép làm đối tác trung tâm, môi giới phái sinh, công ty quản lý quỹ và đơn vị tư vấn tài chính.

Theo thông cáo báo chí phiên họp gần đây của SECC, do Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Aun Pornmoniroth chủ trì, nhà điều hành thị trường chứng khoán Campuchia đã phê duyệt trên nguyên tắc hồ sơ xin cấp phép làm đối tác trung tâm của Công ty Golden Fortune Derivatives Exchange.

Các công ty MM Foreign Exchange, NYFX và YAI Trading được phê duyệt hồ sơ xin cấp phép môi giới phái sinh, trong khi Công ty Rai Capital (Cambodia), JB Phnom Penh Asset Management và Royal Group Funds được phê duyệt hồ sơ xin phép làm công ty quản lý quỹ.

Cambodian Investors Capital Partners Plc và AU Reits Co Ltd được phê duyệt hồ sơ xin bổ sung hoạt động kinh doanh; SF Capital Co Ltd được phê duyệt hồ sơ xin cấp phép làm đơn vị tư vấn tài chính. Riêng Cambodian Derivatives Exchange được chấp thuận hồ sơ xin bổ sung sản phẩm kinh doanh.

Theo Tổng Giám đốc Sou Socheat của SECC, việc nâng cao nhận thức của công chúng và các doanh nghiệp tại Campuchia luôn được SECC chú trọng và nỗ lực thực hiện. Việc ngày càng nhiều công ty xin phép tham gia thị trường chứng khoán là minh chứng cho sự phát triển gần đây của thị trường trong nước.

Phát biểu tại hội thảo với chủ đề “Tiềm năng thị trường để ổn định doanh nghiệp tại Vương quốc” được tổ chức gần đây, Tổng Giám đốc Sou Socheat cho rằng việc niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) không chỉ giúp các công ty huy động vốn mà còn giúp tăng cường cơ chế quản trị doanh nghiệp, giúp họ phát triển bình ổn.

Đỗ Thảo (Theo Phnom Penh Post)

FILI