Singapore phát hiện biến chủng nCoV từ Anh

Singapore phát hiện biến chủng nCoV từ Anh

Singapore xác nhận ca nhiễm đầu tiên mang biến chủng nCoV ở Anh là một nữ hành khách tới từ châu Âu và được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Bộ Y tế Singapore ngày 23/12 cho biết nữ bệnh nhân mang biến chủng virus B117 nhập cảnh vào quốc đảo này từ Anh hôm 6/12, đã được cách ly tại cơ sở chuyên dụng và xét nghiệm dương tính ngày 8/12.

Tất cả người tiếp xúc gần với người phụ nữ này đều đã được đưa vào diện cách ly và cho kết quả âm tính khi kết thúc thời gian cách ly.

Nhân viên sân bay mặc đồ bảo hộ và đeo khẩu trang phòng dịch tại sân bay Changi, Singapore trong tháng này. Ảnh: CNA.

Ca nhiễm nCoV chủng mới là một trong số 31 ca nCoV từ châu Âu đến Singapore từ 17/11 đến 17/12 và được xác nhận dương tính với virus trong tháng này. Bộ Y tế Singapore cho biết họ đã có thể khoanh vùng để không có sự lây lan nào nữa. 11 ca dương tính sơ bộ đang chờ kết quả chính thức.

"Hiện tại không có bằng chứng cho thấy chủng B117 đang lan truyền trong cộng đồng", Bộ Y tế Singapore cho biết, đề cập chủng virus mới có khả năng lây lan cao ở Anh.

Singapore đã tiến hành giải trình tự gen của virus đối với các ca Covid-19 đến từ châu Âu gần đây. Chủng virus B117 được cho là có khả năng lây lan cao hơn 70%, nhưng mức độ nguy hiểm của nó có thể không nghiêm trọng hơn so với chủng bình thường.

Nước này cấm nhập cảnh những du khách gần đây tới Anh để ngăn chặn chủng virus mới lây lan trong nước. Quốc đảo này hiện gần như không ghi nhận ca Covid-19 mới trong cộng đồng.

Huyền Lê

Vnexpress