LDG lên tiếng về việc xây dựng 488 căn nhà khi chưa có giấy phép

LDG lên tiếng về việc xây dựng 488 căn nhà khi chưa có giấy phép

CTCP Đầu tư LDG (HOSELDG) vừa có công văn gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) về việc giải trình thông tin trên báo chí.

Cụ thể, ngày 06/01/2021, LDG nhận được công văn của HOSE yêu cầu LDG giải trình về các thông tin trên báo chí như về việc xây dựng 488 căn nhà khi chưa có giấy phép.

Theo giải trình của LDG, về hồ sơ pháp lý dự án, LDG là Chủ đầu tư dự án Khu dân cư Tân Thịnh (Viva Park) tại tỉnh Đồng Nai. Công ty đã triển khai thi công xây dựng một phần hạ tầng kỹ thuật và nhà ở trong dự án song song với việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Hiện tại, Công ty đã cơ bản hoàn thành các thủ tục pháp lý quan trọng như văn bản chấp thuận chủ trương và thỏa thuận địa điểm, phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư Tân Thịnh, văn bản của Thủ tướng chính phủ  về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án... LDG vẫn đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý về xây dựng và đất đai của dự án này.

 
Dự án Viva Park. Nguồn: LDG

Về việc chậm tiến độ pháp lý dự án, LDG giải trình trong tình hình khó khăn của dịch Covid-19, công ty đã thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định. Tuy nhiên, nhiều vướng mắc trong thủ tục hành chính dẫn đến thủ tục pháp lý chưa được hoàn thiện theo tiến độ xây dựng thực tế và hệ quả là vi phạm trong lĩnh vực xây dựng và đất đai.

Công ty hiện đã ngừng thi công xây dựng, đã nộp tiền phạt và đang hoàn thành các thủ tục pháp lý để có thể tiếp tục dự án.

Minh Hồng

FILI