Dầu tăng 3 phiên liên tiếp

Dầu tăng 3 phiên liên tiếp

Giá dầu nới rộng đà tăng vào ngày thứ Năm (29/4) sau khi tăng 1% trong phiên trước đó, khi dự báo tích cực về sự phục hồi nhu cầu đã lấn át những lo ngại về tác động của sự bùng phát dịch Covid-19 ở Brazil, Ấn Độ và Nhật Bản.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent tiến 89 xu (tương đương 1.3%) lên 68.16 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 83 xu (tương đương 1.3%) lên 64.69 USD/thùng. Đây là phiên tăng thứ 3 liên tiếp của cả 2 hợp đồng.

“Kết quả giao dịch trong những ngày qua cho thấy niềm tin không ngừng của thị trường vào sức khỏe nền kinh tế và sự phục hồi nhu cầu”, Tamas Varga, Chuyên gia phân tích tại PVM Oil, cho biết.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh, được gọi chung là nhóm OPEC+, vẫn giữ nguyên kế hoạch trong tuần này là nới lỏng từ từ việc cắt giảm sản lượng dầu từ tháng 5 đến tháng 7.

OPEC+ dự báo dự trữ dầu trên toàn cầu sẽ đạt 2.95 triệu thùng vào tháng 7/2021, dưới mức bình quân giai đoạn 2015 – 2019.

Citibank kỳ vọng các chiến dịch tiêm ngừa vắc-xin ở Bắc Mỹ và châu Âu sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu lên mức cao kỷ lục 101.5 triệu thùng/ngày trong những tháng mùa hè ở bắc bán cầu, nhưng nói rằng sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 ở Brazil và Ấn Độ có thể ảnh hưởng đến nhu cầu địa phương nếu các biện pháp phong tỏa chặt chẽ được tái áp dụng.

Đồng USD suy yếu cũng góp phần hỗ trợ cho dầu. Đồng USD dao động gần mức đáy 9 tuần khi triển vọng “bồ câu” từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các kế hoạch chi tiêu táo bạo từ Nhà Trắng đã bật đèn xanh cho giao dịch theo kỳ vọng lạm phát (reflation trade) trên toàn cầu.

An Trần (Theo CNBC)

FILI