HAG báo lỗ thêm 209 tỷ đồng trong năm 2020 sau kiểm toán

HAG báo lỗ thêm 209 tỷ đồng trong năm 2020 sau kiểm toán

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG) vừa công bố BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2020 với khoản lỗ sau thuế tăng 209 tỷ đồng so với báo cáo tự lập đã công bố trước đó. Theo đó, HAG lỗ sau thuế trên 2.38 ngàn tỷ đồng trong cả năm vừa qua.

HAG tăng lỗ sau kiểm toán
Đvt: Ngàn đồng
Nguồn: Giải trình BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2020 của HAG

Sự chênh lệch này được phía HAG cho biết do vào ngày lập BCTC hợp nhất quý 4/2020 (báo cáo tự lập), Công ty chưa có kết quả định giá của CTCP Chăn nuôi Gia Lai từ bên thứ ba nên Ban Tổng Giám đốc đã cập nhật số liệu theo chứng từ định giá trước đây. Trong khi đó, BCTC kiểm toán hợp nhất 2020 đã được trình bày theo cập nhật mới nhất với chứng thư định giá mới.

Về ý kiến của kiểm toán viên về khả năng hoạt động liên tục của HAG, lãnh đạo Công ty cho biết đã lập kế hoạch cho năm 2021 bao gồm dòng tiền dự kiến được tạo ra từ việc thanh lý các khoản đầu tư tài chính, thu hồi nợ từ đối tác và dòng tiền từ các dự án đang triển khai. HAG cũng đang trong quá trình làm việc với các bên cho vay về việc điều chỉnh các điều khoản đã bị vi phạm của các hợp đồng vay liên quan. “…Tập đoàn có thể hoàn trả các khoản nợ khi đến hạn và tiếp tục hoạt động trong năm tài chính tiếp theo (2021)”, văn bản được ký bởi Tổng Giám đốc Võ Trường Sơn nêu rõ.

Phía HAG cho biết họ “xét đoán rằng sẽ có khả năng tiếp tục hoạt động bình thường và việc lập BCTC trên cơ sở hoạt động liên tục là hợp lý”.

* HAG đẩy khoản lỗ hơn 5 ngàn tỷ đồng về quá khứ

Thừa Vân

FILI