Chứng khoán JB ngừng giao dịch do sự cố công nghệ thông tin

Chứng khoán JB ngừng giao dịch do sự cố công nghệ thông tin

Từ ngày 10/08, Chứng khoán JB Việt Nam (JBSV) phải tạm ngừng giao dịch do sự cố công nghệ thông tin cho đến khi khắc phục được sự cố.

Sau đó, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM tạm ngắt kết nối giao dịch trực tuyến của JBSV kể từ ngày 11/08/2021 do hệ thống công nghệ thông tin của Công ty gặp sự cố.

Về JBSV, Công ty có tiền thân là Chứng khoán Hướng Việt (MSGS), chính thức được thành lập vào ngày 29/12/2006. Năm 2008 đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự phát triển của Công ty với sự tham gia 49% vốn góp của Morgan Stanley, đồng thời được giấy phép của UBCKNN cho phép đổi tên thành Chứng khoán Morgan Stanley Hướng Việt, mở rộng ngành nghề kinh doanh và tăng vốn điều lệ từ 20 tỷ lên 300 tỷ đồng.

Tháng 8/2020, Chứng khoán Morgan Stanley Hướng Việt đã chính thức đổi tên thành Công ty Chứng khoán JB Việt Nam (JBSV). Chủ sở hữu hiện tại của JBSV là Kwangju Bank – thành viên của JB Financial Group, nắm 100% vốn tương ứng 900 tỷ đồng.

Nửa đầu năm 2021, JBSV báo lãi ròng 3.6 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kỳ. Lợi nhuận chủ yếu đến từ các khoản đầu tư nắm giữ tới ngày đáo hạn, Công ty hầu như không có nguồn thu từ mảng môi giới.

Đông Tư

FILI