Dầu tiếp tục giảm do lo ngại sự lây lan dịch Covid-19

Dầu tiếp tục giảm do lo ngại sự lây lan dịch Covid-19

Giá dầu tiếp tục giảm vào ngày thứ Ba (03/8) trong phiên giao dịch biến động khi lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm biến thể Covid-19 Delta gây áp lực lên giá dầu, trong khi kỳ vọng dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm đã hỗ trợ một phần nào đó.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent lùi 48 xu (tương đương 0.66%) xuống 72.41 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 70 xu (tương đương 1%) còn 70.56 USD/thùng.

Cả 2 hợp đồng đều đã tăng hơn 60 xu vào đầu phiên.

Các chuyên gia phân tích tại Commerzbank cho biết: “Thị trường dầu tiếp tục đan xen giữa lo ngại về nguồn cung thắt chặt và mặt khác là về tình trạng suy giảm nhu cầu”.

Bất chấp những biến động gần đây, dầu Brent đã bứt phá hơn 40% từ đầu năm đến nay, qua đó hỗ trợ lợi nhuận cho các doanh nghiệp dầu mỏ.

BP, ConocoPhillips, Diamondback Energy Inc và Continental Resources Inc đều công bố kết quả lợi nhuận quý 2 mạnh mẽ trong tuần này.

Lo ngại về sự lây lan biến thể Delta ở Mỹ và Trung Quốc, những quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu, đã gây sức ép lên giá dầu.

Tại Trung Quốc, sự lây lan biến thể Delta từ các thành phố cảng đến những thành phố nội địa đã khiến các nhà chức trách phải áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát sự bùng phát dịch bệnh.

Bên cạnh đó, kỳ vọng dầu thô Iran quay trở lại thị trường cũng tác động tiêu cực đến giá dầu.

Tổng thống mới của Iran, Ebrahim Raisi, cho biết vào ngày thứ Ba rằng Chính phủ của ông sẽ thực hiện từng bước để dỡ bỏ các lệnh trừng phạt “chuyên chế” do Mỹ áp đặt đối với lĩnh vực năng lượng và ngân hàng của nước này.

Iran và 6 cường quốc đã bắt đầu đàm phán từ tháng 4/2021 để khôi phục thỏa thuận hạt nhân. Tuy nhiên, các quan chức Iran và phương Tây cho biết vẫn còn những khoảng cách đáng kể.

Trong khi đó, cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy dự trữ dầu thô và các sản phẩm dầu tại Mỹ có khả năng giảm trong tuần trước, với cả dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất được dự đoán sẽ giảm tuần thứ 3 liên tiếp.

An Trần (Theo CNBC)

FILI