Dự án game do người Việt phát triển có vốn hóa vượt 4,3 tỷ USD

Dự án game do người Việt phát triển có vốn hóa vượt 4,3 tỷ USD

Ngày 11/8, giá AXS - đồng tiền mã hóa trong trò chơi Axie Infinity - chạm mốc 74,45 USD/đồng, đẩy giá trị vốn hóa của tựa game lên trên 4,3 tỷ USD.

Theo website chuyên cung cấp số liệu về tiền mã hóa Coinmarketcap, trong sáng 11/8, giá token AXS đã chạm mốc 74,45 USD/đồng, tăng gần 60%. Trước đó một ngày, token AXS chỉ được giao dịch trong vùng giá trên dưới 45 USD/đồng.

Với đà tăng phi mã, giá trị vốn hóa của Axie Infinity vượt qua con số 4,3 tỷ USD. Đáng nói, khối lượng giao dịch loại token này trong 24 giờ qua đã tăng 731,95%, tương đương 5,641 tỷ USD.

Kể từ mức đỉnh 52,18 USD/đồng lập vào ngày 27/7, đây là đợt tăng giá mới của token AXS.

Tuy nhiên, giá token SLP - một đơn vị tiền khác trong game - chỉ tăng nhẹ từ 0,16 USD lên 0,20 USD/đồng trong 24 giờ qua. Vốn hóa của SLP đang ở mức 200 triệu USD.

Theo nhà phát hành, người chơi có thể kiếm ra tiền từ trò chơi. Ảnh: Bitcoinnews.

Axie Infinity là trò chơi do studio Sky Mavis ra mắt năm 2018. Công ty hiện có trụ sở đặt tại TP.HCM do CEO Nguyễn Thành Trung đứng đầu.

Khác với những trò chơi thông thường, Axie Infinity là dự án hoạt động trên nền tảng của chuỗi khối Ethereum. Đây cũng là nền tảng của đồng tiền mã hóa có giá trị lớn thứ 2 thế giới Ether.

Các vật phẩm trong game được thiết kế dưới dạng NFT (vật phẩm được mã hóa trên nền tảng blockchain, có tính duy nhất, được xác thực) và có thể giao dịch mua bán trong cộng đồng người chơi. Các vật phẩm này có thể quy đổi ra thành token AXS và chuyển sang tiền fiat thông qua sàn giao dịch tiền mã hóa.

Ngày 6/8, Axie Infinity tuyên bố cán mốc 1 triệu người chơi/ngày. Số lượng người chơi tập trung chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, nhiều nhất là Philippines.

Theo dữ liệu của DappRadar, doanh thu của Axie đã đạt 1,1 tỷ USD, gộp từ các hoạt động giao dịch vật phẩm NFT trong game. Trong đó, tựa game đã có 2,5 triệu giao dịch, phát sinh 1,4 triệu giao dịch trong 30 ngày qua.

Minh Khánh

ZING