Xiaomi vượt Samsung và Apple về doanh số tháng 6

Xiaomi vượt Samsung và Apple về doanh số tháng 6

Hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc Xiaomi bán nhiều điện thoại hơn so với đối thủ Samsung và Apple trong tháng 6/2021, theo công ty nghiên cứu Counterpoint.

Doanh số của Xiaomi tăng trưởng 26% so với tháng trước và chiếm 17.1% trong tổng số điện thoại thông minh bán ra trên toàn cầu trong tháng 6/2021, theo báo cáo của Counterpoint trong ngày 05/08. Trong khi đó, Samsung và Apple bán được tương ứng 15.7% và 14.3% trong tổng số thiết bị bán ra trong tháng 6.

Trong quý 2/2021, Xiaomi là hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 trên thế giới (xét về doanh số bán), chỉ đứng sau Samsung.

Các chuyên viên phân tích của Counterpoint lý giải xu hướng này có thể chỉ tạm thời vì đà tăng của số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam có khả năng gây gián đoạn hoạt động sản xuất của Samsung trong tháng 6. Điều này dẫn tới thiếu hụt thiết bị di động sẵn có từ ông lớn Hàn Quốc này.

Trong đợt họp bàn về tình hình kinh doanh quý 2, Samsung lưu ý sản xuất bị gián đoạn tại Việt Nam vì tình trạng phong tỏa. Ông lớn xứ Hàn này kỳ vọng hoạt động sản xuất sẽ sớm trở lại mức bình thường.

“Kể từ khi Huawei đi xuống, Xiaomi liên tục thực hiện các nỗ lực để khỏa lấp khoảng trống mà Huawei để lại”, Tarun Pathak, Giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint, cho biết trong một tuyên bố. Ông nói thêm Xiaomi đã mở rộng tại các thị trường trước đó của Huawei như Trung Quốc, châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Trên thực tế, nhóm nghiên cứu từ Strategy Analytics tháng này phát hiện ra Xiaomi là thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu tại châu Âu trong quý 2/2021 với 25% thị phần.

Xiaomi vẫn đứng đầu tại Ấn Độ - một trong những thị trường điện thoại thông minh tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Mặc dù hầu hết điện thoại của Xiaomi vẫn nhắm tới thị trường đại chúng, hãng điện thoại Trung Quốc này đang dần dần thâm nhập vào phân khúc cao hơn – vốn đang chịu sự chi phối của các dòng sản phẩm từ Samsung và Apple.

Năm nay, Xiaomi ra mắt chiếc Mi 11 Ultra với giá từ 5,999 Nhân dân tệ (928 USD) cũng như chiếc điện thoại gập đầu tiên với giá 9,999 Nhân dân tệ.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI