Doanh nghiệp logistics nào đã vượt kế hoạch lợi nhuận 2021?

Doanh nghiệp logistics nào đã vượt kế hoạch lợi nhuận 2021?

Dù chỉ vừa kết thúc quý 3 nhưng nhiều doanh nghiệp logistics công bố đã vượt kế hoạch lợi nhuận 2021.

Có bao nhiêu doanh nghiệp logistics đã vượt kế hoạch lợi nhuận 2021 sau 9 tháng?

  • 7
  • 8
  • 9
  • 10

Chỉ vừa kết thúc 3 quý đầu năm nhưng đã có 8 doanh nghiệp logistics vượt kế hoạch lợi nhuận 2021. Những gương mặt góp tên trong danh sách này lần lượt là VOS, TJC, HAH, PVT, DXP, VSA, SFIMHC.
Song song đó, 13 đơn vị khác đã thực hiện được hơn 75% mục tiêu lợi nhuận.

Doanh nghiệp logistics thực hiện kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế 2021. Đvt: Tỷ đồng


Nguồn: VietstockFinance, (*) Lãi trước thuế

Doanh nghiệp logistics nào có lỗ chuyển lãi trong quý 3?

Vận tải Biển Việt Nam (HOSE: VOS) công bố lãi ròng đạt gần 186 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ gần 22 tỷ đồng. Nhờ đó lỗ lũy kế của VOS tính đến cuối tháng 9 đã được cải thiện về mức lỗ 502 tỷ đồng (đầu năm lỗ hơn 909 tỷ đồng).
VOS cho biết đội tàu Công ty trong quý 3 và 9 tháng đầu năm hoạt động ổn định và hiệu quả hơn so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, VOS tiếp tục ký được hợp đồng với mức cước tương đối cao cho một số tàu hàng khô.
Trong quý 3, VOS đã thuê tàu trần tàu dầu sản phẩm Đại An trong thời hạn 3 năm và chuẩn bị nhận bàn giao tàu dầu sản phẩm Đại Phú cũng được thuê theo hình thức thuê tàu trần. Ngoài ra, VOS vẫn tiếp tục triển khai tái cơ cấu tài chính, tổ chức, đội tàu nên đã góp phần cải thiện kết quả chung của Công ty.

Doanh nghiệp logistics nào thua lỗ đậm nhất trong quý 3?

CTCP MHC (HOSE: MHC) là doanh nghiệp logistics gánh lỗ lớn nhất trong quý 3.
Doanh thu không đủ bù đắp chi phí khiến MHC báo lỗ ròng quý 3 hơn 41 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi hơn 63 tỷ đồng. MHC cho biết nguyên nhân chủ yếu phát sinh từ hoạt động đầu tư tài chính, kinh doanh chứng khoán.
Tính đến 30/09/2021, khoản mục chứng khoán kinh doanh của MHC ghi nhận gần 630 tỷ đồng, tăng 58% so với hồi đầu năm. Trong đó, MHC đang nắm giữ cổ phiếu tại Tập đoàn Gelex (HOSE: GEX) và cổ phiếu của Tổng CTCP Tư vấn thiết kế giao thông vận tải.
Đáng chú ý, MHC ghi nhận thêm khoản trái phiếu tại CTCP Đầu tư nước sạch và môi trường Eco&More (300 tỷ đồng) trong khi đầu năm không ghi nhận khoản này. Bên cạnh đó, MHC không còn đầu tư trái phiếu tại CTCP Mua bán nợ Thế hệ mới và ghi nhận thêm 50 tỷ đồng đầu tư góp vốn vào Quỹ đầu tư hạ tầng Red One nhằm sở hữu 15.62% vốn tại đây.

Trạng Chứng 

FILI