Vietnam Airlines bổ nhiệm thêm hai Phó Tổng Giám đốc

Vietnam Airlines bổ nhiệm thêm hai Phó Tổng Giám đốc

Vietnam Airlines vừa bổ nhiệm thêm hai Phó Tổng Giám đốc từ ngày 01/05 và với quyết định này, hãng hàng không có tới 8 Phó Tổng Giám đốc.

Cụ thể, hãng hàng không quốc gia vừa bổ nhiệm ông Lê Đức Cảnh và ông Nguyễn Thế Bảo vào vị trí Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines. Quyết định có hiệu lực từ 1/5 và có thời hạn trong 4 năm.

Ông Lê Đức Cảnh hiện là Trưởng ban Đầu tư - Mua sắm của Vietnam Airlines. Ông đã làm việc trong ngành 25 năm và kinh qua nhiều vị trí ở hãng hàng không quốc gia. Với cương vị mới, ông Cảnh được giao phụ trách công tác tài chính, đầu tư, đặc biệt là các nhiệm vụ liên quan đến sân bay Long Thành.

Còn ông Nguyễn Thế Bảo hiện là Giám đốc chi nhánh Vietnam Airlines khu vực phía Nam. Với cương vị mới, ông có trách nhiệm lãnh đạo 3 chi nhánh sau sáp nhập của hãng hàng không quốc gia.

Trong năm 2021, Vietnam Airlines lỗ ròng lên tới 12,966 tỷ đồng, đồng thời nâng lỗ lũy kế lên gần 22,000 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu của hãng hàng không này cũng bị bào mòn xuống còn 500 tỷ đồng, dù mới được bơm vốn thêm 8,000 tỷ đồng thông qua đợt phát hành cổ phiếu.

Kết quả kinh doanh của Vietnam Airlines

Tại thời điểm này, áp lực thanh khoản của hãng hàng không dưới sự dẫn dắt của Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà vẫn còn rất lớn. Cuối năm 2021, Vietnam Airlines ghi nhận nợ ngắn hạn hơn 41,200 tỷ đồng, trong đó vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn chiếm gần 34%. Tài sản ngắn hạn của hãng hàng không này ghi nhận ở mức 11,400 tỷ đồng. Điều này có nghĩa nợ ngắn hạn cao gấp 3.6 lần so với tài sản ngắn hạn.

Vũ Hạo

FILI