Google Nga xin phá sản

Google Nga xin phá sản

Công ty con của Alphabet quyết định đệ đơn phá sản sau khi liên tục bị giới chức Nga kiểm soát hoạt động.

Theo hồ sơ tòa án được Reuters công bố, chi nhánh Google tại Nga đã đề trình tuyên bố phá sản vào tháng 5 sau khi giới chức trách thu giữ tài khoản ngân hàng của công ty. Động thái khiến Google Nga không thể trả lương cho nhân viên cũng như nhà cung cấp.

“Việc chính quyền Nga thu giữ tài khoản ngân hàng của Google Nga khiến văn phòng của chúng tôi không hoạt động được. Do đó, Google Nga đã đệ đơn xin phá sản”, người phát ngôn của công ty chia sẻ.

Thông tin thêm, vị này cho biết các dịch vụ của Google tại Nga vẫn được người dùng tin tưởng. Bên cạnh đó, công ty sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ miễn phí như Search, YouTube, Gmail, Maps, Android và Play.

Một số dịch vụ như nền tảng xem video YouTube vẫn hoạt động. Ảnh: Forbes.

Trước đó, Nga đã hạn chế quyền truy cập vào các mạng xã hội hàng đầu như Twitter, Meta (Facebook) và Instagram.

Bất chấp áp lực từ giới quản lý, Google và YouTube cho đến nay vẫn hoạt động. Kể từ thời điểm tiến hành các chiến dịch quân sự ở Ukraine, Nga nhiều lần lên tiếng chỉ trích động thái phân biệt đối xử mà YouTube hướng đến các phương tiện truyền thông nhà nước.

Hôm 16/6, một tòa án ở Moscow tuyên bố phạt Google 15 triệu RUB, tương đương 260.000 USD, do không tuân thủ yêu cầu về bảo vệ dữ liệu người dùng.

Ngọc Phương Linh

Zing.vn