Vàng rớt hơn 2% sau phiên bán tháo khi đồng USD mạnh

Vàng rớt hơn 2% sau phiên bán tháo khi đồng USD mạnh

Giá vàng mất hơn 2% vào ngày thứ Ba (6/7) và chìm xuống dưới mức hỗ trợ 1,800 USD khi đồng USD tăng mạnh cộng thêm lãi suất cao hơn đã làm sức hấp dẫn của kênh đầu tư này.

Giá vàng giao ngay đóng cửa với mức giảm 2.3% xuống 1,767.55 USD/oz, sau khi có thời điểm rớt tới 2.6%. Hợp đồng vàng tương lai cũng rớt 1.9% còn 1,766.9 USD/oz.

Đồng USD hiện đang giao dịch tại đỉnh cao nhất trong vòng hai thập kỷ, khiến vàng trở nên ít hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư nước ngoài, và đang giữ vững vai trò nơi trú ẩn được ưa chuộng khi giới đầu tư quan ngại về một cuộc suy thoái sắp tới.

“Có những lựa chọn hấp dẫn hơn” so với vàng trong bối cảnh lãi suất gia tăng, Chris Gaffney, Chủ tịch Thị trường Thế giới của TIAA Bank, nhận định.

Vàng được xem là công cụ phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất cao để chống lại tình trạng giá cả tăng đã khiến vàng không còn hấp dẫn nữa.

“Về mặt kỹ thuật ngắn hạn, vàng và bạc hoàn toàn nằm trong xu hướng giảm, điều này mời gọi các nhà đầu cơ thuần kỹ thuật chọn đánh xuống thị trường tương lai”, Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metals, chia sẻ.

Nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày thứ Tư xem có tín hiệu tiếp tục tăng lãi suất trong những tháng tới hay không.

Đối với thị trường vàng vật chất, lượng nhập vàng của Ấn Độ trong tháng 6 gần như giảm hẳn về mốc đầu năm khi giá điều chỉnh. Ngân hàng trung ương Zimbabwe thông báo sẽ bắt đầu bán vàng xu trong bối cảnh lạm phát.

Giá bạc trượt 3.55% xuống 19.24 USD/oz, trong khi bạch kim giảm 2.31% còn 865.22 USD, còn hợp đồng paladi nhích 0.6% lên 1,933.86 USD.

Trước đó trong phiên, doanh nhân người Nga Vladimir Potanin, cổ đông lớn nhất của hãng sản xuất paladi tầm cỡ Nornickel, cho hay ông đã sẵn sàng thương thảo sát nhập với công ty sản xuất nhôm Rusal, như một giải pháp phòng hộ trước sự trừng phạt của các nước phương Tây.

Tuệ Nhiên (CNBC)

FILI