Vay vốn nhanh chóng và hiệu quả tại SCB

Dịch vụ 

Vay vốn nhanh chóng và hiệu quả tại SCB

Xã hội phát triển, nhu cầu con người ngày càng gia tăng, nhiều người có mong muốn đời sống sinh hoạt trong gia đình tiện nghi hơn, để làm được điều này thì cần phải có nguồn tài chính nhất định.

Hiện nay, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) có nhiều dịch vụ vay vốn hỗ trợ cho nhu cầu vay của khách hàng, cải thiện chất lượng cuộc sống hoặc đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cá nhân. Qua bài viết này sẽ hướng dẫn quý khách vay vốn nhanh chóng và hiệu quả tại SCB

1 - Điều kiện vay vốn dành cho khách hàng cá nhân

Để việc vay vốn trở nên dễ dàng và thuận lợi, khách hàng cần biết các điều kiện vay vốn dành cho khách hàng cá nhân như sau:

  • Độ tuổi được vay từ đủ 18 tuổi trở lên tại thời điểm vay, không quá 70 tuổi tại thời điểm kết thúc khoản vay.
  • Khách hàng đăng ký tham gia vay cần có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú. Khách hàng có cơ quan kinh doanh hoặc cơ quan làm việc tại cùng địa bàn hoạt động với SCB.
  • Tính tại thời điểm vay, người tham gia vay vốn không có nợ nhóm 2 trong vòng 3 tháng, và nợ nhóm 3 đến nhóm 5 trong vòng 12 tháng gần nhất tại bất kỳ tổ chức tín dụng nào (tính đến thời điểm xét duyệt cho vay).

2 - Hồ sơ vay vốn

Có hai hình thức vay vốn ngân hàng: vay thế chấp và vay tín chấp. Hãy cùng SCB tìm hiểu hồ sơ vay vốn của từng hình thức vay.

2.1 - Hồ sơ vay tín chấp

Đây là hình thức vay không thế chấp tài sản, hay nói cách khách là không yêu cầu tài sản bảo đảm khi vay. Với hình thức vay này, hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đề nghị vay vốn: mẫu giấy này nhận từ giao dịch viên của ngân hàng, điền thông tin đầy đủ và thật chính xác.
  • CMND, sổ hộ khẩu hoặc tạm trú dài hạn: đây là giấy tờ quan trọng khách hàng cần phải có khi tham gia vay vốn.
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Giấy xác nhận công tác, bảng sao kê lương hoặc giấy xác nhận lương của 3 tháng gần nhất, hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm,…

2.2 - Hồ sơ vay thế chấp

Đây là hình thức vay có tài sản đảm bảo. Ở hình thức này, hồ sơ vay gồm có: CMND/Sổ hộ khẩu hoặc tạm trú dài hạn, giấy tờ chứng minh mục đích vay vốn, giấy đề nghị vay vốn ngân hàng, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân hoặc giấy đăng ký kết hôn,..

Về Tài sản bảo đảm, cụ thể như sau:

  • Tài sản bảo đảm là bất động sản: giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng nhà, đất và các giấy tờ liên quan.
  • Tài sản đảm bảo có thể bổ sung giấy hồ sơ về bảo hiểm cho tài sản.
  • Các chứng từ có giá như trái phiếu, sổ tiết kiệm, kỳ phiếu,…

Ngoài ra, ứng với từng dịch vụ cho vay của ngân hàng sẽ có những giấy tờ khác nhau, cụ thể là:

  • Vay mua nhà đất gồm có: Vay thế chấp Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản đã sang tên người vay, giấy đặt cọc, hợp đồng mua bán với chủ nhà hoặc chủ đầu tư có công chứng/không công chứng.
  • Vay cải tạo, sửa chữa nhà ở, giấy phép xây dựng, hóa đơn mua vật liệu, hợp đồng thi công….
  • Vay tiêu dùng cần hóa đơn mua sắm, bảng kê mua sắm hàng hóa,…
  • Vay mua ô tô: Cavet xe, hợp đồng bảo hiểm và hợp đồng mua bán xe,…

3 - Các bước vay vốn và nhận hỗ trợ

Hãy cùng tìm hiểu các bước vay vốn và hỗ trợ để việc đi vay của khách hàng được thuận lợi hơn.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Khách hàng sẽ được nhân viên ngân hàng đặt câu hỏi xoay quanh các vấn đề: Số tiền cần vay, thời gian vay, mục đích vay, tài sản bảo đảm mà khách hàng đem thế chấp (nếu vay thế chấp), mức thu nhập bình quân hàng tháng của khách hàng, sự ổn định của nguồn thu nhập và các nguồn thu nhập chính,...

Sau đó, nhân viên ngân hàng xem xét từng khoản vay mà khách hàng cần ngân hàng hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng làm đầy đủ hồ sơ thỏa điều kiện vay vốn của ngân hàng.

Bước 2: Ngân hàng tiếp nhận hồ sơ và thẩm định cho khách hàng vay

Ngân hàng sẽ tiến hành xác nhận thông tin và thẩm định hồ sơ sau khi tiếp nhận hồ sơ vay vốn của khách hàng. Việc thẩm định của ngân hàng với mục đích đảm bảo khả năng thanh toán nợ vay, ngoài ra việc thẩm định còn giúp việc hỗ trợ vay hạn chế có những rủi ro không mong muốn.

Ngân hàng sẽ thẩm định nhanh nếu khách hàng cung cấp đầy đủ giấy tờ được yêu cầu. Không những vậy mà khách hàng còn có cơ hội được duyệt để cho vay càng cao.

Bước 3: Phê duyệt khoản vay

Nhân viên ngân hàng trình phê duyệt khoản vay đến các cấp có thẩm quyền và lập các đề xuất tín dụng sau khi thẩm định hồ sơ vay vốn. Khoản vay nếu được phê duyệt thành công thì khách hàng sẽ nhận được thông báo về khoản vay được duyệt từ nhân viên ngân hàng.

Bước 4: Giải ngân

Khách hàng sẽ ký hợp đồng/thỏa thuận cấp tín dụng cho vay với ngân hàng, sau đó ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân, nghĩa là cung cấp khoản tiền mà khách hàng được vay theo đúng hợp đồng/thỏa thuận cấp tín dụng/cho vay nếu hồ sơ của khách hàng được ngân hàng duyệt. Khách hàng có thể nhận tiền qua chuyển khoản hoặc nhận trực tiếp bằng tiền mặt.

Khoảng từ 1 đến 3 ngày thủ tục vay ngân hàng được thực hiện và hoàn tất. Thời gian có thể kéo dài đối với các khoản vay phức tạp.

Trên đây, SCB cung cấp cho quý khách về điều kiện vay vốn, hồ sơ vay vốn để khách hàng tham khảo. Thông tin về chính sách dịch vụ, sản phẩm có thể thay đổi theo từng giai đoạn. Thông tin chi tiết xin liên hệ với nhân viên ngân hàng tại Hotline 1900 6538 hoặc 1800 5454 38 hoặc tới điểm giao dịch SCB gần nhất để được tư vấn. 

FILI