Vì sao văn hóa châu Âu đẹp nhất thế giới?

Dịch vụ 

Vì sao văn hóa châu Âu đẹp nhất thế giới?

Nền văn hóa châu Âu được đan xen nhiều nền văn hóa giữa các thời kỳ lịch sử từ Hy Lạp, La Mã, Cơ Đốc giáo cho đến thời kỳ Phục Hưng. Bên cạnh đó, châu lục này vẫn có những điểm tiêu biểu nhất định, làm nên tên tuổi đến ngày nay.

Hiện nay, châu Âu là nơi được nhiều khách du lịch yêu thích và ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Nguyên nhân tạo ra sức hút nơi đây là do những cảnh đẹp đến ngỡ ngàng, nền ẩm thực đa dạng, phong phú và những công trình kiến trúc, hội họa, âm nhạc độc đáo, riêng biệt.

Nền văn hóa châu Âu đẹp nhất thế giới

Châu Âu là “cái nôi” của những viện bảo tàng, triển lãm mỹ thuật khi nơi đây sở hữu hàng ngàn công trình. Là cái nôi của những danh họa nổi tiếng như Picasso, Edouard Manet, Leonardo da Vinci,… hoặc những nhà soạn nhạc vĩ đại Mozart, Beethoven,… . Họ đều được sinh ra tại đây và truyền cảm hứng cũng như quảng bá những nét đẹp, văn hóa ra toàn thế giới.

Châu Âu - “Chiếc nôi” của nền văn minh nhân loại

Nền văn hóa châu Âu có sự giao thoa từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới và có sức ảnh hưởng lớn, nói không ngoa khi gọi châu Âu là cái nôi của nền văn minh nhân loại. Bằng sự đan xen qua các thời kỳ, vì vậy nét đẹp của châu Âu là nét đẹp vượt không gian và thời gian, bằng chứng là những tòa nhà cổ đại, các công trình chưa bao giờ lỗi thời, mang nét cổ điển trong nền văn minh hiện đại.

Nét đẹp cổ điển của châu Âu được thể hiện qua những nhà thờ, lâu đài, cho tới quảng trường, đường phố. Không chỉ gây ấn tượng mạnh với người xem bằng hình ảnh hoa lệ mà còn khiến mọi người kinh ngạc bởi sự tỉ mỉ và cẩn thận. Thiết kế đòi hỏi sự nghiêm ngặt, khắt khe và tuân theo những tỷ lệ vàng nhất định trong thiết kế nhằm hướng đến một công trình kiên cố, hiện hữu qua thời gian.

Còn nét đẹp hiện đại được thể hiện qua những khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng. Với sự đơn giản, hài hòa bằng những gam màu màu sáng, nhẹ nhàng. Bên trong có đầy đủ tiện nghi với những vật dụng thông minh, phù hợp với thế giới hiện đại ngày nay. Mặc dù theo phong cách hiện đại, nhưng những khách sạn này vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế vốn có.

Những tác phẩm kinh điển thế giới - Tranh Mona Lisa của Leonardo da Vanci

Khám phá nét đặc trưng trong văn hóa châu Âu

Hãy cùng TransViet tìm hiểu về những nét đặc trưng trong văn hóa khiến du lịch châu Âu đặc biệt thu hút du khách:

Công trình kiến trúc: Từ lâu, châu Âu đã nổi tiếng với những tác phẩm nghệ thuật to lớn, độ sộ, nổi tiếng vì những nét đẹp cổ kính không thể nhầm lẫn. Được tạo nên từ nguồn cảm hứng và văn hóa khác nhau, nên những công trình rất đa dạng khiến bạn phải trầm trồ.

Qua mỗi thời kỳ, qua mỗi quốc gia, bạn sẽ thấy những tác phẩm mang dáng vóc rất riêng biệt của từng đất nước. Các kiến trúc có thể kể đến như đấu trường La Mã, bảo tàng Guggenheim Bilbao, đền Pantheon, tháp nghiêng Pisa, cung điện Alhambra,… các tuyệt tác này đều đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Tuy công trình này không đồng nhất nhưng giữa chúng có sự đan xen, liên kết tạo nên một bức tranh châu Âu hài hòa.

Nghệ thuật: Là một trong những yếu tố tạo nên sức hút của châu Âu chính là vẻ đẹp nghệ thuật. Lục địa già này là nơi sinh ra của những danh họa, nhà văn, nhạc sĩ vĩ đại, vang danh 1 thời, vì vậy sẽ không khó để bạn tìm ra những viện bảo tàng hoặc triển lãm để ngắm nhìn tác phẩm của họ. Các tác phẩm nổi tiếng như Le Rêve, Mona Lisa, Le Printemps,… khi đến xem, chúng sẽ khiến bạn mắt chữ O miệng chữ A.

Lễ hội: Tại châu Âu, lễ hội được tổ chức vô cùng sôi động, đúng với tính cách phóng khoáng và lạc quan của con người nơi đây. Lễ hội diễn ra không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn có sự góp mặt của khách du lịch khắp nơi trên thế giới.

Một số lễ hội lớn có thể kể đến như: lễ hội đua thuyền Venice tại Ý, lễ hội đêm lửa trại sôi động tại Anh, lễ hội bia Oktoberfest tại Đức. Khi tham gia mỗi một lễ hội, du khách sẽ có những trải nghiệm khác nhau nhưng đều mang đến cảm giác vui vẻ và ký ức tuyệt đến du lịch Châu Âu. 

CÔNG TY TRANSVIET - TOP 10 CÔNG TY DU LỊCH HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Để biết thêm chi tiết về tour du lịch châu Âu cũng như lịch trình cụ thể, du khách tham khảo tại: https://transviet.com.vn/tour/duc-sec-ao-cung-duong-la-do-dep-nhat-chau-au-2693

FILI