Nhà máy Đạm Phú Mỹ về đích trước kế hoạch năm 36 ngày

Nhà máy Đạm Phú Mỹ về đích trước kế hoạch năm 36 ngày

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo, HOSE: DPM) thông báo Nhà máy Đạm Phú Mỹ do Tổng Công ty quản lý và điều hành đã đạt mốc sản lượng sản xuất 828,000 tấn, về đích kế hoạch sản xuất năm 2022 trước 36 ngày.

Với thành tích này, Nhà máy có thể hướng tới một kỷ lục mới về sản lượng sản xuất Urea trong năm 2022, góp phần lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Tổng công ty (28/03/2003 – 28/03/2023). Việc hoàn thành sớm chỉ tiêu sản xuất Urea đã giúp Tổng công ty tận dụng được các thuận lợi về thị trường, tối ưu hóa hiệu quả sản xuất kinh doanh của sản phẩm, góp phần tích cực trong kết quả vượt trội về sản xuất kinh doanh chung của toàn Tổng Công ty trong năm 2022.

Dự án Nhà máy Đạm Phú Mỹ, với tổng vốn đầu tư xây dựng là 380 triệu USD từ nguồn vốn trong nước, là một trong những dự án thuộc khâu sau đầu tiên và hiện đại bậc nhất của ngành dầu khí và được thực hiện và chuyển giao công nghệ với tiến độ nhanh. Nhà máy sử dụng công nghệ sản xuất Ammoniac của hãng Haldor Topsoe (Đan Mạch) và công nghệ sản xuất Urea từ Ammoniac của hãng Snamprogetti (Ý). Đây là những công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới.

Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động từ năm 2004, tới nay Nhà máy đã sản xuất và cung ứng hơn 14 triệu tấn Urea Phú Mỹ ra thị trường, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh lương thực, tiết kiệm ngoại tệ nhập khẩu phân bón và đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp trong nước.

Thiên Vân

FILI