Chuỗi khách sạn nhượng quyền OYO sa thải 600 nhân viên khi tái cấu trúc

Chuỗi khách sạn nhượng quyền OYO sa thải 600 nhân viên khi tái cấu trúc

OYO, chuỗi khách sạn cho thuê và nhượng quyền khách sạn, nhà ở và không gian sống của Ấn Độ được SoftBank hậu thuẫn, sẽ sa thải 600 nhân viên trong bộ phận doanh nghiệp và công nghệ trong quá trình tái cấu trúc, Reuters đưa tin.

Cụ thể, OYO Hotels and Homes Pvt vừa thông báo sẽ cắt giảm 10% trong lực lượng nhân sự 3,700 người, đồng thời thuê thêm 250 nhân sự mới. Bộ phận sản phẩm và kỹ thuật sẽ được hợp nhất để đảm bảo hoạt động được trơn tru hơn, bộ phận công nghệ sẽ cắt giảm quy mô nhân sự trong mảng phát triển thử nghiệm và chứng minh khái niệm (POC).

“Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo rằng hầu hết nhân viên chúng tôi phải sa thải thì đều sẽ dễ dàng có được công việc mới”, CEO Ritesh Agarwal nói.

Công ty đã thu hẹp hoạt động ở thị trường Trung Quốc và Mỹ, và đang tập trung cắt giảm tại Ấn Độ, Đông Nam Á và châu Âu.

OYO Hotels lần đầu tiên nộp đơn IPO vào tháng 10/2021 nhưng kế hoạch này bị trì hoãn do tình hình thị trường không thuận lợi.

Công ty này ghi nhận khoản lỗ ròng là 3.33 tỷ rupee (40.9 triệu USD) trong quý 2 của năm tài chính hiện tại, giảm so với mức lỗ 4.14 tỷ rupee của quý 1. Năm tài chính của OYO kéo dài từ ngày 01/04 năm này tới ngày 31/03 năm sau.

Kim Dung (Theo Reuters, Tech In Asia)

FILI