CII sẽ đầu tư vào một doanh nghiệp niêm yết trên HNX

CII sẽ đầu tư vào một doanh nghiệp niêm yết trên HNX

Ngày 30/05, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE: CII) có văn bản đính chính Nghị quyết HĐQT về việc đầu tư vào một doanh nghiệp đang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Trước đó, CII đã công bố đầu tư vào một doanh nghiệp đang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE).

Cùng ngày, CII đã có văn bản đính chính lại thông tin doanh nghiệp muốn đầu tư niêm yết trên HNX chứ không phải HOSE do sơ suất trong quá trình soạn thảo văn bản.

CII cho biết, việc đính chính này không ảnh hưởng đến nội dung của Nghị quyết HĐQT số 31/NQ-HĐQT (NK 2022-2027) ngày 30/05.

Doanh nghiệp mà CII muốn đầu tư chưa được công bố nhưng dược biết đó là doanh nghiệp có ngành nghề bổ trợ cho hoạt động đầu tư hạ tầng của CII.

Ngoài ra, HĐQT cũng đã chấp thuận cho CII bảo lãnh khoản vay trung dài hạn (tối đa 7 năm) có tổng giá trị gần 2,398 tỷ đồng của dự án BOT Mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 đoạn từ ngã ba trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn. Công ty không công bố thông tin gì thêm về khoản vay trên.

Được biết, công trình dự án BOT Mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 khởi công vào tháng 4/2010 có tổng chiều dài toàn tuyến 15.7km bắt đầu từ chân cầu Sài Gòn đến điểm tiếp giáp cầu Đồng Nai.

Đây là tuyến đường đã góp phần tạo ra bộ mặt thông thoáng cho giao thông ở cửa ngõ Đông Bắc thành phố, kết nối cửa ngõ phía Đông của TPHCM với tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc.

Dự án được chia thành 3 giai đoạn, hiện đã công trình đã hoàn thành toàn bộ đoạn trục chính dài 11,5 km, từ cầu Sài Gòn đến nút giao Đại học Quốc gia.

Đây cũng là dự án huyết mạch của CII khi có tổng mức đầu tư hơn 4,905 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu của CII tăng gần 27% so với đầu năm. Kết phiên giao dịch ngày 01/06, giá cổ phiếu của CII đạt 17,500 đồng/cp.

Diễn biến giá cổ phiếu của CII từ đầu năm 2023

Thành Nguyễn

FILI