SVB Financial bán mảng ngân hàng đầu tư cho người nội bộ

SVB Financial bán mảng ngân hàng đầu tư cho người nội bộ

Ngày 18/06, Tập đoàn SVB Financial cho biết đã tiến tới thỏa thuận bán mảng ngân hàng đầu tư và người mua không hề xa lạ. Đó là một nhóm được dẫn dắt bởi chính CEO mảng ngân hàng đầu tư tại SVB Financial, Jeff Leerink và ngoài ra cũng có hậu thuẫn của The Baupost Group.

Trong tuyên bố ngày 18/06, SVB Financial cho biết nhóm của ông Leerick là bên mua lại SVB Securities, nhưng chưa tiết lộ giá của thương vụ. SVB Securities sẽ được làm lại thương hiệu và tiếp tục tập trung vào các khoản đầu tư trong ngành chăm sóc sức khỏe.

“Tôi và đội ngũ quản lý cảm thấy rất vui khi nhận lại di sản của chính chúng tôi. Chúng tôi sẽ dẫn dắt ngân hàng chú trọng đầu tư vào mảng chăm sóc sức khỏe và khởi động lại ngân hàng đầu tư này dưới thương hiệu Leerink Partners”, ông Leerink cho biết trong tuyên bố.

“Công ty của chúng tôi là cố vấn chiến lược cho khách hàng doanh nghiệp và nhà đầu tư trong gần 3 thập niên qua. Thông qua thương vụ này, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho các khách hàng với những lời khuyến nghị và dịch vụ chất lượng cao nhất mà họ mong đợi từ các thương vụ M&A, huy động vốn và đầu tư”.

Trước đó, Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) đã tiếp quản Silicon Valley Bank (SVB) sau khi ngân hàng này sụp đổ trong tháng 3/2023. First Citizens BancShares đã mua lại các khoản cho vay và tiền gửi của SVB.

Thương vụ mua lại này sẽ cần phải có sự đồng ý của tòa án phá sản của Mỹ và còn phụ thuộc vào các điều kiện khác.

Vũ Hạo (Theo MarketWatch)

FILI