Chứng khoán HD sắp chào bán gần 20.5 triệu cp để tăng vốn điều lệ

Chứng khoán HD sắp chào bán gần 20.5 triệu cp để tăng vốn điều lệ

HĐQT CTCP Chứng khoán HD (HDS) vừa thông qua việc triển khai chào bán gần 20.5 triệu cp cho cổ đông hiện hữu với giá 10,000 đồng/cp. Dự kiến thực hiện vào quý 3/2023.

Mục đích chào bán là nhằm tăng quy mô vốn hoạt động cho Công ty và nâng cao tiềm lực tài chính và uy tín của Công ty trên thị trường.

Theo đó, với tỷ lệ thực hiện quyền là 10:2, cổ đông sở hữu 10 cổ phần tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền sẽ được quyền mua 2 cổ phần phát hành thêm. Quyền mua cổ phần có thể được chuyển nhượng 1 lần và bên nhận chuyển nhượng không được quyền chuyển nhượng tiếp cho bên thứ ba khác, quyền mua cũng không được quy đổi thành tiền dưới mọi hình thức.

Cổ phiếu sẽ không được chào bán cho nhà đầu tư nước ngoài, nếu cổ phần được mua theo phương án này, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài trong Công ty sẽ là 0%.

Với giá chào bán bằng mệnh giá là 10,000 đồng/cp, tổng số vốn dự kiến thu được gần 205 tỷ đồng, vốn điều lệ dự kiến tăng lên gần 1,228 tỷ đồng.

Nếu số lượng cổ phần chào bán không được phân phối hết, vốn điều lệ thực tế sẽ được điều chỉnh tương ứng với kết quả của đợt chào bán.

6 tháng đầu năm lãi trước thuế 166 tỷ đồng

Về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, HDS mang về gần 973 tỷ đồng doanh thu hoạt động, tăng khoảng 53% so với cùng kỳ. Trong đó, lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi lỗ (FVTPL) ghi nhận 321 tỷ đồng, giảm 44%; lãi từ cho vay và phải thu cũng giảm gần 5% về còn trên 13 tỷ đồng; song, lãi từ các tài sản tài chính nắm giữ đến ngày đáo hạn (HTM) đạt gần 6 tỷ đồng, hơn gấp đôi đầu năm.

Đáng chú ý nhất là doanh thu từ nghiệp vụ lưu ký, 6 tháng đầu năm gần 211 tỷ đồng, gấp gần 115 lần cùng kỳ năm trước. Doanh thu nghiệp vụ môi giới của Công ty cũng tăng mạnh lên 69 tỷ đồng, gấp 9 lần cùng kỳ.

Cuối cùng, sau khi trừ chi phí, lãi trước thuế nửa đầu năm của HDS này đạt 166 tỷ đồng, giảm gần 5% so với cùng kỳ.

Như vậy, HDS đã thực hiện vượt gần 13% kế hoạch doanh thu và đạt 40% kế hoạch lợi nhuận.

Nguồn: HDS

Kha Nguyễn

FILI