Sacom Tuyền Lâm xin chuyển mục đích rừng liên quan đến khu nghỉ dưỡng cao cấp hơn 2 ngàn tỷ

Sacom Tuyền Lâm xin chuyển mục đích rừng liên quan đến khu nghỉ dưỡng cao cấp hơn 2 ngàn tỷ

Trong văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 20/02/2024, CTCP Sacom Tuyền Lâm đã đề nghị địa phương xem xét chuyển mục đích rừng sang mục đích khác trên diện tích đất Công ty thuê để triển khai đầu tư dự án khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại phân khu 7 và 8 thuộc khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Sacom Tuyền Lâm cho biết trước đó vào ngày 26/05/2023, Công ty đã trình nộp Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thẩm định hồ sơ kết quả điều tra khu vực rừng xin chuyển đổi mục đích sử dụng. Đến ngày 21/06, đơn vị này đã thông qua hồ sơ đề nghị xin chuyển đổi mục đích sử dụng của Công ty.

Dù vậy, theo quy định, việc phê duyệt phải được thông qua HĐND tỉnh. Hiện tại, Công ty vẫn đang chờ kết quả xét duyệt của UBND và HĐND tỉnh để triển khai dự án.

Một dự án đã đưa vào hoạt động tại khu nghỉ dưỡng của Sacom Tuyền Lâm

Được biết, hai phân khu 7 và 8 được quy hoạch trên tổng diện tích hơn 194.9 ha. Trong đó, phân khu 7 hơn 59.3 ha, nằm trên khu vực bán đảo hồ Tuyền Lâm, được xác định là điểm nhấn của khu du lịch quốc gia; và phân khu 8 là 135.6 ha. Theo quy hoạch chi tiết, dự án thể hiện sự tôn trọng cảnh quan thiên nhiên, hạn chế tối đa tác động đến môi trường, với mật độ xây dựng tại phân khu 7 là 4.2% và phân khu 8 là 2.76%; còn lại là rừng bảo tồn, cây xanh, vườn hoa và mặt nước.

Tổng mức đầu tư của dự án là 2,070 tỷ đồng. Mục tiêu đầu tư xây dựng khu tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp; góp phần bảo vệ và tôn tạo cảnh quan khu vực hồ Tuyền Lâm, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Hà Lễ

FILI