Du lịch đón năm mới 2010: Khách đông, giá tour không tăng

Du lịch đón năm mới 2010: Khách đông, giá tour không tăng

Tuy còn hơn 1 tuần nữa mới đến dịp lễ Giáng sinh và Tết dương lịch, nhưng thời điểm hiện tại, nhiều chương trình tour đã kín do lượng du khách đăng ký đi nghỉ trong dịp lễ này tăng mạnh. Mặc dù lượng khách đông nhưng giá tour vẫn được giữ nguyên, không còn tình trạng đẩy giá tour lên cao vào mỗi dịp lễ như những năm trước đây.

Phong phú tour Giáng sinh, năm mới

Theo nhiều Cty du lịch, lữ hành, điểm đến được chọn lựa nhiều nhất trong dịp Noel, đón năm mới 2010 chính là Singapore, Malaysia, Thái Lan và Hồng Kông - Macao. Mặc dù có giá tour vẫn hơi cao, dao động trong khoảng từ 500 - 650USD/người, nhưng Singapore - Malaysia vẫn hấp dẫn du khách bởi những thắng cảnh đẹp, độc đáo, nhưng không kém phần sôi động, hiện đại; đặc biệt, hiện 2 quốc gia này còn được mệnh danh là "thiên đường mua sắm" bởi đang là thời điểm cuối năm, hầu hết các trung tâm mua sắm lớn, các cửa hàng tại đây đều đang trong mùa "sale off" (giảm giá).

Chị Minh Trang - Cty lữ hành Zad - cho biết: Ngoài việc mua sắm, khách du lịch vào mùa Noel, năm mới rất thích đến những địa danh có tuyết như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản hay một số nước Đông Âu để cảm nhận không khí Giáng sinh không thể có tại đất nước nhiệt đới như VN.

Nhân dịp này, Cty dịch vụ lữ hành Saigontourist giới thiệu chùm tour "Chào năm mới 2010" với nhiều chương trình tour hấp dẫn, phong phú như: Đón Giáng sinh tại Singapore - Malaysia; chào năm mới tại kỳ quan Angkor (Campuchia), Noel tại Australia và Mỹ... Điểm đáng chú ý là những tour này đều được xuất phát, khởi hành vào đúng dịp Noel và năm mới, giúp du khách đắm mình trong những thời khắc đặc biệt, có thể cảm nhận được không khí năm mới tại những quốc gia coi đây là dịp lễ lớn nhất trong năm.

Theo Cty Saigontourist, hiện tại chùm tour đi Đà Lạt tham dự Festival Hoa 2010 và đón năm mới đang được rất nhiều người quan tâm với hơn 1.200 khách đăng ký.

Fiditour cũng giới thiệu chùm tour Giáng sinh, năm mới qua nhiều châu lục từ Châu Á, Châu Mỹ tới Châu Phi. Đặc biệt là những chương trình tour trong nước với điểm đến phong phú, độc đáo như: Cần Thơ, Cà Mau, Buôn Ma Thuột, Gia Lai...

Giá tour không tăng

Thông thường vào những năm trước, cứ mỗi khi chuẩn bị đến dịp năm mới, hay những ngày lễ, Tết, giá tour thường tăng nhẹ, từ 5 - 10% so với ngày thường. Tuy nhiên, trong dịp Giáng sinh, tết dương lịch năm nay, giá tour hầu như vẫn giữ nguyên so với thời điểm trước đó.

Theo lý giải của chị Nguyễn Vân Anh - Cty du lịch Làn sóng Mới: Do thị trường du lịch thời gian qua khá ảm đạm do ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế khiến nhiều gia đình đành "thắt lưng buộc bụng", cắt giảm một số chi tiêu không cần thiết, trong đó có nhu cầu đi du lịch. Vì vậy, để kích cầu thị trường, các Cty du lịch, lữ hành đều cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ, tặng thêm khuyến mãi, cố gắng không tăng giá bởi giá tour đã giảm ở mức thấp nhất có thể. Các Cty du lịch, lữ hành đều hy vọng mùa du lịch Giáng sinh, năm mới sẽ là khởi đầu tươi sáng cho một năm phát triển của du lịch VN, bởi 2010 là Năm du lịch quốc gia.

Ngoài ra, hiện nay là thời điểm lý tưởng trong năm để đi du lịch khi các hãng du lịch, lữ hành liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tặng quà du khách để kích "cầu". Bên cạnh đó, với sự góp mặt của nhiều Cty du lịch, lữ hành khiến thị trường sẽ trở nên sôi động hơn khi "cung" ngày càng tăng, du khách càng có nhiều cơ hội chọn lựa những lộ trình có giá thành hợp lý, phù hợp với khả năng và nhu cầu của mình. Có thể nói, du khách chính là đối tượng được lợi nhiều nhất khi đi du lịch trong thời điểm hiện nay.

Tour SEA Games đông khách

Do Đội tuyển Bóng đá nam U.23 Việt Nam lọt vào vòng bán kết, có khả năng chiến thắng và được chơi trận chung kết, khiến lượng du khách đăng ký tour sang Lào cổ vũ cho đội tuyển tăng mạnh. Đến thời điểm này, lượng du khách đăng ký xem bóng đá SEA Games qua các doanh nghiệp lữ hành lên tới cả nghìn người.

Theo Cty du lịch Vietravel, lượng khách đăng ký tour cổ vũ cho đội tuyển bóng đá hiện giờ đã hơn 700 khách; của Cty Saigontourist là hơn 400 người; lượng khách đăng ký xem 2 trận bán kết và chung kết môn bóng đá nam của Hanoi Redtour là khoảng 200 người... Dự kiến, nếu đội tuyển VN lọt vào trận chung kết, số lượng du khách sẽ còn tăng đột biến trong thời gian tới.

Phi Long

Lao Động