Công ty Bia Lào sẵn sàng để đợi ngày “lên sàn”

Công ty Bia Lào sẵn sàng để đợi ngày “lên sàn”

(Vietstock) – Theo Thời báo Vientiane (Lào), Công ty Bia Lào (The Lao Brewery Company - LBC) có thể tham gia niêm yết trên sàn chứng khoán sắp hoạt động của quốc gia này ngay khi thị trường chính thức mở cửa vào Tháng 10 như dự kiến hay muộn hơn.

Ông Kissana Vongsay - Giám đốc điều hành của LBC - cho biết, Ban Lãnh đạo công ty đã thảo luận về kế hoạch phát hành cổ phần trong Tháng 3 vừa qua và việc niêm yết trên sàn chứng khoán mới sẽ cần phải có sự chấp thuận từ chính phủ Lào.

Theo ông Kissana, LBC dự kiến tăng vốn điều lệ và mở rộng hoạt động kinh doanh bằng cách thu hút thêm nhà đầu tư một khi công ty niêm yết trên sàn chứng khoán.

Hiện vòng quay tiền mặt của LBC rất tốt và công ty luôn chia cổ tức đều đặn cho cổ đông của mình. Ông Kissana khẳng định công ty không lo ngại về yêu cầu minh bạch thông tin.

Được biết, LBC là liên doanh giữa chính phủ Lào và Công ty Bia Carlsberg của Đan Mạch. Công ty đang thống lĩnh thị trường bia tại Lào với sản phẩm chủ chốt mang tên Beerlao, một thương hiệu đã hiện diện tại rất nhiều quốc gia như Mỹ, Pháp và Nhật Bản.

Phạm Thị Phước (Theo Tân Hoa Xã)