Campuchia phát hiện mỏ vàng lớn

Campuchia phát hiện mỏ vàng lớn

Ngày 24-5, một quan chức Campuchia cho biết Công ty Khai khoáng OZ của Australia đã phát hiện một mỏ vàng có trữ lượng khoảng 8,1 triệu tấn ở tỉnh Mondulkiri, miền Đông Bắc Campuchia.

Thông tin này được Tổng Cục trưởng Khai khoáng thuộc Bộ Công nghiệp - Năng lượng và Khoáng sản Campuchia Sok Leng công bố ngay trước thời điểm Campuchia tổ chức hội nghị quốc tế nhằm thu hút vốn đầu tư vào ngành khai khoáng nước này. Hội nghị dự kiến khai mạc ngày 26-5 ở thủ đô Phnôm Pênh.

Ông Sok Leng cho biết có khoảng 60 công ty trong và ngoài nước, trong đó có các công ty của Việt Nam, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc cùng tham gia hoạt động nghiên cứu và khai thác khoáng sản trên lãnh thổ Campuchia. Ông cho biết, ngoài mỏ vàng mới phát hiện, người ta còn tìm được nhiều loại khoáng sản như quặng sắt và đồng tại nhiều địa điểm trên lãnh thổ của đất nước Chùa Tháp này.

Ông Douglas Broderick, Đại diện Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP), cơ quan đồng tổ chức hội nghị nói trên, cũng thừa nhận khu vực khai khoáng của Campuchia có nhiều tiềm năng phát triển.

Vietnam +