Thị trường chứng khoán Lào đã hoàn thành 60%

Thị trường chứng khoán Lào đã hoàn thành 60%

(Vietstock) – Phó Thủ tướng thường trực đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Lào (LSEC), ông Somsavat Lengsavad, hôm thứ Năm 01/07 đã đến thăm công trình xây dựng thị trường chứng khoán Lào và giám sát tiến độ thực hiện dự án này.

Dưới sự góp vốn của Ngân hàng Trung ương Lào (Bank of the Lao PDR), dự án xây dựng trụ sở sở giao dịch chứng khoán Lào do Công ty Sengvisay Construction làm chủ thầu và Công ty PM Consulting làm đơn vị tư vấn.

Ông Thongla Sengvisay, Chủ tịch Công ty Sengvisay Construction, cho biết tính từ thời điểm khởi công vào tháng 11/2009 đến nay, thị trường chứng khoán Lào đã hoàn thành được 60%.

Trong chuyến thăm, Phó Thủ tướng Somsavat đã hối thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thành đúng thời hạn đặt ra và đưa thị trường chứng khoán đầu tiên của Lào đi vào hoạt động vào tháng 10 năm nay.

Về phía mình, các nhà thầu khẳng định rằng dự án này sẽ hoàn thành đúng thời hạn.

Được biết, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Lào, Phouphet Khamphounvong, đồng thời là Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Lào LSEC và ông Somsavat cũng là một thành viên của LSEC.

Phạm Thị Phước (Theo Vientiane Times)