Canadia Bank: Tổng tài sản 6 tháng đầu năm tăng 20%

Canadia Bank: Tổng tài sản 6 tháng đầu năm tăng 20%

Trụ sở Canadia Bank tại Phnom Penh
(Vietstock) - Canadia Bank Plc, ngân hàng có tổng tài sản lớn thứ 3 tại Campuchia, thông báo tổng tài sản của ngân hàng đã tăng 20% trong 6 tháng đầu năm. Tổng vốn huy động và dư nợ tín dụng cũng tăng lần lượt 23% và 15%.

Cụ thể, tổng vốn huy động tính đến cuối tháng 6 tăng lên 682 triệu USD từ mức 555 triệu USD hôm 31/12/2009. Trong khi đó, dư nợ tín dụng đạt 442 triệu USD từ mức 385 triệu USD trong cuối năm ngoái.

Phó Chủ tịch Dieter Billmeier của Canadia Bank hôm 09/08 cho rằng: “Sự tăng trưởng mạnh mẽ của tổng vốn huy động cho thấy niềm tin của người dân vào Canadia Bank. Tốc độ tăng trưởng tín dụng cũng khớp dự đoán của chúng tôi với xu hướng ngày càng gia tăng tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ, thế chấp, bán sỉ và lẻ cũng như xuất nhập khẩu.”

Ông Billmeier cho biết, ngân hàng có kế hoạch mở thêm 5 chi nhánh trong năm nay, nâng tổng số chi nhánh trên toàn quốc lên 33 nhằm khai thác tiềm năng tăng trưởng và mở rộng mạng lưới khách hàng.

Tổng tài sản của Canadia trong 6 tháng qua chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ lên sát mức 900 triệu USD, tăng khoảng 20% so với mức cuối tháng 12/2009. Vốn điều lệ của ngân hàng tính đến cuối tháng 6 cũng tăng trưởng vượt mức 120 triệu USD.

Dù từ chối tiết lộ kết quả kinh doanh nửa đầu năm nhưng ông Billmeier cho biết lợi nhuận trong 6 tháng qua cao hơn so với năm ngoái.

Theo số liệu được công bố hồi tháng 7 của Ngân hàng Trung ương Campuchia (NBC), tổng vốn huy động tại các ngân hàng thương mại của nước này tại thời điểm cuối tháng 6 đã lên tới 3.795 tỷ USD, tăng 15% so với tháng 12 năm ngoái. Dư nợ tín dụng cùng kỳ cũng tăng 9.8% lên 2.74 tỷ USD.

Canadia Bank là một trong bốn ngân hàng đầu tiên được Ủy ban Chứng khoán Campuchia (SECC) cấp phép hoạt động trên sàn chứng khoán mở cửa vào tháng 11/2011 của nước này. Ba ngân hàng còn lại là ACLEDA của Campuchia, OSK Indochina Bank của Malaysia và Tong Yang Securities của Hàn Quốc.

Phạm Thị Phước (Theo Phnom Penh Post)