Giá vàng tại Campuchia tiến sát mức cao kỷ lục

Giá vàng tại Campuchia tiến sát mức cao kỷ lục

(Vietstock) – Tương tự diễn biến của thị trường vàng thế giới, giá vàng tại Campuchia tăng 2% trong tuần qua và tiến sát các mức cao kỷ lục.

Theo các quan chức từ Sàn Giao dịch Ly Hour tại Phnom Penh, 1 lượng vàng (damlung) được giao dịch ở mức 1,480 USD vào ngày Chủ nhật, tăng 30 USD so với mức 1,450 USD cách đó một tuần.

Ông Sieng Lim, chủ sở hữu sàn Ly Hour cho biết: “Giá vàng tại Campuchia tăng mạnh là do đà leo thang của giá vàng thế giới. Chúng tôi không thể dự đoán được liệu giá vàng tăng hay giảm trong tuần này. Mọi chuyện phụ thuộc vào diễn biến trên các thị trường quốc tế.”

Ông cho biết thêm đa số nguồn cung vàng của Campuchia đều đến từ một số thị trường như Singapore và Hồng Kông.

Được biết vào ngày 21/06, giá vàng trên sàn Ly Hour leo lên tới 1,510 USD/lượng. Khi đó, giá vàng thế giới trên sàn New York tiến sát mức cao mọi thời đại 1,265.30 USD.

Ông Virin Ratank, chủ tiệm vàng Virin Ratank Gold Jewelry tại Phnom Penh cho rằng vàng trong nước đang thử nghiệm các mức cao kỷ lục. Qua đó đem lợi ích cho những người có tài sản tiết kiệm dưới dạng kim loại quý này. Tuy nhiên, việc dự báo giá vàng là một điều hết sức khó khăn.

Phạm Thị Phước (Theo Phnom Penh Post)