Lào đẩy nhanh tiến độ xây dựng Đặc khu kinh tế Tam giác vàng  

Lào đẩy nhanh tiến độ xây dựng Đặc khu kinh tế Tam giác vàng  

Phó Chủ tịch Ban điều hành kinh tế Đặc khu kinh tế Tam giác vàng Ousavanh Thiengthepvongsa cho biết, công việc xây dựng Đặc khu 2.25 tỷ USD này đang có nhiều tiến bộ.

Đến nay dự án đã giải ngân được gần 20% (tương đương 450 triệu USD), bao gồm xây dựng nhà tái định cư cho 140 gia đình, 30 km đường từ Đặc khu kinh tế tới bản Namkeung (huyện Tonpheung), kè 4 km bờ sông Mêkông, hiện đang nghiên cứu xây dựng sân bay quốc tế phục vụ dự án. Dự kiến sẽ thu hút khoảng 3,600 lao động, trong đó có 1,700 người Trung Quốc, 1,300 người Myanmar, 100 người Thái và 500 người Lào.

Dự án Đặc khu kinh tế Tam giác vàng do các nhà đầu tư Trung Quốc thực hiện, được chính phủ tô nhượng 10,000 ha, trong đó có 3,000 ha dùng xây dựng khu kinh tế, bao gồm cả hạ tầng cơ sở, khu vực sản xuất nông nghiệp, di tích lịch sử cho khách du lịch, khu dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, trường học, thư viện, ngân hàng, bảo tàng, sân golf và các cơ sở vui chơi giải trí...

7,000 ha còn lại được thiết kế làm khu bảo tồn thu hút du khách trong và ngoài nước. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào 2020 thu hút ít nhất là 60 công ty nước ngoài vào kinh doanh (hiện đã có 14 công ty đang hoạt động tại đây).

Thị trường nước ngoài, Thương vụ Việt Nam tại Lào