Phát hiện mỏ vàng và hồng ngọc khối lượng lớn tại Campuchia

Phát hiện mỏ vàng và hồng ngọc khối lượng lớn tại Campuchia

(Vietstock) – Công ty Terra Energy & Resource Technologies trụ sở tại NewYork thông báo việc phát hiện qua vệ tinh mỏ vàng và hồng ngọc với khối lượng lớn tại Campuchia đã được xác minh là có thật.

Theo thông báo báo chí thì Terra, công ty bắt đầu hoạt động phân tích về Campuchia từ đầu năm 2010, đã phát hiện trầm tích trong các lớp đá cứng tại một địa điểm giấu tên ở Campuchia.

Millennium International Group, tập đoàn hợp tác với Terra, đã cử các nhà địa chất tới lấy mẫu thử về các lớp trầm tích trên. Theo kế hoạch trong thông báo, hoạt động khai thác đá quý sẽ diễn ra trong thời gian “ít nhất là 5 năm.”

Ông Alexandre Agaian, Chủ tịch Terra nhận định: “Quá trình khai thác nhanh chóng lớp trầm tích này sẽ mang lại dòng tiền mặt ổn định cho Terra trong ngắn hạn.”

Ông Alexandre Agaian cũng cho biết, theo hợp đồng, Terra sở hữu 3% tiền thuê mỏ chính yếu và 10% quyền đồng đầu tư. Ông dự đoán công ty này sẽ quyết định liệu có sử dụng quyền hạn của mình “trong tương lai gần”.

Theo Terra, công nghệ vệ tinh mà hãng đang áp dụng có thể khảo sát tỉ mỉ được dưới bề mặt trái đất bằng cách đọc bức xạ.

Ông Richard Stranger, Chủ tịch Hiệp hội Thăm dò và Khai thác Khoáng sản Campuchia nhận định việc thăm dò bằng vệ tinh đã trở thành biện pháp phổ biến trong hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản.

Hôm 09/08, Phnom Penh Post chưa liên lạc được với Millennium Group và Terra để tìm kiếm nhận định về vấn đề này. Cổ phiếu của Terra đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu ở mức 0.05 USD/cp, gần mức thấp 52 tuần, trên thị trường phi tập trung.

Anh Vũ (Theo Phnom Penh Post)