Vinalines nhận dự án của Vinashin

Vinalines nhận dự án của Vinashin

Ngày 24-9, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trần Thành Lập cho biết tỉnh vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) để bàn phương án tiếp nhận dự án đầu tư Cụm công nghiệp tàu thủy Hậu Giang tại Khu công nghiệp Sông Hậu (giai đoạn 1) do Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin) làm chủ đầu tư. Dự án này được Vinashin khởi công ngày 30-4-2007.

Theo ông Lập, hiện dự án này đã kiểm kê và phê duyệt phương án bồi thường khoảng 171/216ha, đồng thời thực hiện chi trả bồi thường cho dân với tổng số tiền 222 tỉ đồng. Vinashin chưa chuyển đủ số tiền khoảng 60 tỉ đồng, buộc địa phương tạm ứng ngân sách và các nguồn ứng khác để bồi thường cho dân.

Ông Lập nói thêm việc Vinashin triển khai chậm dự án này đã ảnh hưởng tốc độ phát triển kinh tế của địa phương, dân bức xúc vì hiệu quả sử dụng đất kém, một số hộ dân chưa nhận được tiền bồi thường... Ông Lập yêu cầu sau khi tiếp nhận dự án, Vinalines cần có quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành nghề phù hợp với năng lực và quy hoạch đất tại địa phương.

Cụm công nghiệp tàu thủy Hậu Giang có vốn đầu tư xây dựng trên 1.700 tỉ đồng, trong đó Nhà máy Đóng tàu Hậu Giang có tổng vốn đầu tư 1.100 tỉ đồng, dự kiến đi vào hoạt động năm 2010.

P.Nguyên

TUỔI TRẺ