Sàn chứng khoán Lào giao dịch từ 8h30-11h00

Sàn chứng khoán Lào giao dịch từ 8h30-11h00

(Vietstock) - Ông Latsamy Souvanthong, một quan chức của Sở Giao dịch Chứng khoán Lào (LSX) cho biết sàn chứng khoán nước này sẽ mở cửa giao dịch vào lúc 8h30 và đóng cửa vào lúc 11h.

Sở Giao dịch Chứng khoán Lào (LSX) được khai trương hôm 10/10/2010

* Sàn chứng khoán đầu tiên của Lào chính thức mở cửa

Ông nhắc lại thông tin được công bố trước đó rằng LSX sẽ chính thức giao dịch cổ phiếu vào đầu năm 2011. Thời gian dự kiến chính xác là ngày 11/01/2011 như lời của Phó Thủ tướng thường trực Somsavat Lengsavad kiêm Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Lào (LSEC) tại buổi lễ khai mạc hôm 10/10/2010.

Theo ông Souvanthong, các công ty cần phải chuyển đổi thành công ty cổ phần trước khi nộp đơn đăng ký niêm yết lên Sở Giao dịch Chứng khoán Lào.

Được biết trong tuần trước, Sở Giao dịch Chứng khoán Lào (LSX) và Hiệp hội nhà báo Lào (LJA) đã tổ chức một buổi hội thảo phổ biến những kiến thức cơ bản về hoạt động của thị trường chứng khoán cho các cơ quan truyền thông tại nước này.

Đây là những thông tin cần thiết để các cơ quan truyền thông như tivi và báo đài đưa tin về thị trường chứng khoán.

Theo ông Bounthavy Sidavong, quyền Giám đốc Phòng phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), buổi hội thảo này rất hữu ích và đã cung cấp những thông tin quan trọng đến các doanh nghiệp nhà nước Lào đang cần nguồn vốn lớn để đầu tư cũng như những người quan tấm đến việc đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Ông Southideth Bounthasay, một quan chức khác của LSX đã giải thích những thông tin cơ bản về thị trường vốn và quá trình xây dựng trụ sở LSX.

Buổi hội thảo đã phổ biến đến các cơ quan truyền thông những nội dung như việc phát hành chứng khoán, đăng ký, huy động vốn, các lệnh cấm của LSX, tình hình kinh tế Lào, tầm quan trọng của thị trường vốn đối với hệ thống kinh tế xã hội.

Phạm Thị Phước (Theo KPL Lao News Agency)